Tiếng Việt | English

12/02/2024 - 20:13

Mùng 3 Tết, 'đôi mắt Pleiku' đông nghẹt khách du xuân

Hàng ngàn du khách khắp nơi đổ về chơi xuân trong 3 ngày Tết khiến danh thắng Biển Hồ, Pleiku, tỉnh Gia Lai, tấp nập đông vui, đầy không khí Tết.

Hàng ngàn du khách ghé đến danh thắng Biển Hồ, TP Pleiku, Gia Lai, để du xuân trong 3 ngày Tết

Từ Mùng 1 đến Mùng 3 Tết, lượng khách tham quan danh thắng Biển Hồ gia tăng đột biến. Lượng khách tấp nập từ trong ngoài tỉnh kéo đến du xuân khiến danh thắng ví như "đôi mắt Pleiku" đông vui khác hẳn thường ngày.

Tại khu vực bãi giữ xe và quầy mua vé, hàng dài người đông đúc xếp hàng chờ đợi đến lượt vào tham quan.

Bên trong, dòng người tấp nập tản bộ vào ra đường thông dẫn vào khu vọng cảnh giữa hồ, nói cười vui vẻ.

Các chuyến xe điện cũng hoạt động hết công suất để đưa đón những khách tham quan danh thắng không tiện đi bộ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một cán bộ Trung tâm Văn hóa - thông tin và thể thao Pleiku (đơn vị quản lý danh thắng), cho hay trong 3 ngày Tết, mỗi ngày danh thắng Biển Hồ đón tới hơn 5 ngàn lượt khách.

Đây là lượng khách kỷ lục nếu so với số lượng khách tham quan ngày thường chỉ vài trăm lượt/ngày.

Hàng trăm du khách xếp hàng chờ mua vé tham quan thắng cảnh Biển Hồ chiều Mùng 3 Tết Giáp Thìn

Để phục vụ khách du xuân, đơn vị này tổ chức nhiều tiểu cảnh như bồn hoa, cổng chào năm mới, tiểu cảnh đồng quê thu hút khách check-in, chụp hình.

Thời tiết tốt, nắng đẹp cùng với khí hậu mát mẻ và cảnh quan đẹp mắt của rừng thông và màu nước xanh Biển Hồ khiến nhiều du khách không khỏi trầm trồ khi ghé qua du xuân.

Chị Mai Ngọc Thư (21 tuổi), du khách tới từ huyện Chư Prông, cho hay năm nào cũng tranh thủ ghé Biển Hồ du xuân trong mấy ngày Tết. Chị Thư cho hay năm nay theo quan sát du khách tham quan đông hơn so với mọi năm, không khí tết cũng được cảm nhận rõ ràng và vui vẻ hơn.

Theo Ngọc Thư, khí hậu mát mẻ và cảnh đẹp khiến Biển Hồ trở thành lựa chọn hàng đầu cho người dân lân cận khi du xuân ngắm cảnh.

Trong khi đó, anh Đỗ Văn Minh Nghi, du khách tới từ Chư Sê, cho hay nhóm bạn đã quyết định đến Pleiku du xuân. Trong đó, Biển Hồ là một trong những địa chỉ được lựa chọn đầu tiên trong chuyến đi chơi đầu năm mới.

Theo Minh Nghi, những du khách tới đây đều chung cảm nhận thời tiết, khí hậu và cảnh quan tuyệt vời, rất thích hợp cho những chuyến du xuân đầu năm.

Bên cạnh Biển Hồ, địa danh hàng thông trăm tuổi cạnh Biển Hồ Chè gần đó cũng được đông đảo khách du xuân lựa chọn khi đến Gia Lai những ngày này.

Du khách check-in với các tiểu cảnh bố trí tại lối đi bộ dẫn ra giữa hồ

Đồi thông trăm tuổi bên cạnh Biển Hồ Chè cũng được đông đảo du khách chơi xuân ghé tới

Mỗi ngày tết, khu vực hàng thông cổ thụ cạnh Biển Hồ Chè đón được không ít du khách

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/mung-3-tet-doi-mat-pleiku-dong-nghet-khach-du-xuan-20240212162715584.htm

Chia sẻ bài viết