Tiếng Việt | English

08/01/2017 - 05:03

Musa đưa Leicester vào vòng 4 Cúp FA

Khuya 7/1, tiền đạo Ahmed Musa tỏa sáng với cú đúp trong 5 phút sau khi vào sân thay người, giúp Leicester City lội ngược dòng đá bại Everton 2-1 trên sân Goodison Park ở vòng 3 Cúp FA.

Musa - người hùng của Leicester trong chiến thắng trước Everton ở vòng 3 Cúp FA. Ảnh: Reuters
Do phải dưỡng sức cho mặt trận Premier League, trận này HLV Claudio Ranieri đã cho một loạt trụ cột: Riyad Mahrez, Jamie Vardy, Shinji Okazaki… nghỉ ngơi. Thậm chí, tiền đạo Ahmed Musa cũng chỉ được tung vào sân ở phút 35 sau khi Leonardo Ulloa dính chấn thương.

Với đội hình không phải mạnh nhất, Leicester City chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Tuy nhiên, Leicester City chỉ duy trì được thế trận ngang ngửa với Everton đến đầu hiệp 2 và phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm cận thành của tiền đạo Romelu Lukaku (63’).

Bị thủng lưới, Leicester City dồn đội hình đáp trả và các học trò HLV Ranieri cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 66, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Ahmed Musa đã có mặt đúng lúc tung cú dứt điểm hạ thủ môn Joel Robles từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Leicester City.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, Leicester City tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Everton và Musa một lần nữa tỏa sáng nhấn chìm Everton. Phút 71, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Musa phối hợp bật tường với Danny Drinkwater rồi thoát xuống tung cú dứt điểm cận thành hạ thủ môn Robles, ấn định chiến thắng 2-1 và đưa Leicester City lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết