Tiếng Việt | English

11/12/2016 - 05:31

Vardy lập hat-trick, Leicester nhấn chìm M.C tại King Power

Rạng sáng 11/12, tiền đạo Jamie Vardy tỏa sáng với một hat-trick, góp công giúp Leicester City đá bại Manchester City (M.C) với tỉ số 4-2 trên sân King Power ở vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Vardy - người hùng của Leicester trong chiến thắng trước M.C. Ảnh: Reuters
Bị đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng Leicester đã gây bất ngờ cho M.C bằng lối chơi tấn công phủ đầu khi đối thủ vẫn chưa kịp bắt nhịp. Và đội chủ nhà đã thành công với lối chơi này khi tìm được bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên.

Phút 3, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Slimani tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự M.C cho Jamie Vardy thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Bravo, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua sớm khiến các các cầu thủ M.C lúng túng. Và khi các học trò HLV Pep Guardiola vẫn chưa kịp lấy lại bình tĩnh, Leicester đã tung thêm cú "đấm bồi" nữa. Phút 5, từ pha ném biên bên cánh trái, bóng chạm đầu trung vệ Robert Huth đến ngay vị trí Slimani. Trong tư thế trống trải, Slimani bình tĩnh thực hiện pha trả bóng lại cho Andy King từ tuyến hai băng lên thực hiện pha đặt lòng bằng chân phải đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Bravo, nâng tỉ số lên 2-0 cho Leicester.

Có hai bàn thắng, Leicester chủ động lui đội hình về và chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Với lối chơi này, Leicester lép vế so với M.C về thời gian kiểm soát bóng (Leicester chỉ cầm bóng 28%) nhưng bù lại khung thành thủ môn Zieler được bảo vệ vững chắc nhờ hàng phòng ngự nhiều lớp.

HLV Pep Guardiola ôm mặt thất vọng vì màn trình diễn của M.C. Ảnh: Reuters
Không chỉ có vậy, Leicester còn gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự M.C bằng những pha phản công tốc độ. Và trong hai tình huống phản công ở phút 20 và 79, tiền đạo Jamie Vardy đã dễ dàng thoát xuống đánh bại thủ môn Bravo trong tư thế đối mặt, hoàn thành cú hat-trick và đồng thời nâng tỉ số lên 4-0 cho Leicester.

Dẫn trước với cách biệt an toàn 4-0, Leicester bắt đầu thi đấu chủ qua và M.C mới có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Zieler. Tuy nhiên, do thời gian còn lại của trận đấu quá ít nên tất cả những gì các học trò HLV Guardiola làm được chỉ là hai bàn thắng rút ngắn khoảng cách do công hậu vệ Aleksandar Kolarov (82’) và tiền đạo vào sân thay người Nolito (90’).

Thắng trận này, Leicester vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng với 16 điểm. Còn M.C, với trận thua thứ hai liên tiếp, thầy trò HLV Guardiola giậm chân ở vị trí thứ tư với 30 điểm, kém Chelsea 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết