Tiếng Việt | English

23/02/2016 - 17:45

Tân Hưng – Long An

Năm 2015: Giải quyết gần 7.000 thủ tục hành chính đúng hạn

Ngay từ đầu năm 2015, huyện Tân Hưng ban hành kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và xác định công tác này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc, bảo đảm công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện và giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính.

UBND huyện xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001-2008, từ đó quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả được thực hiện nghiêm túc.

Tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2015 là 6.668 việc, trong đó, số hồ sơ mới tiếp nhận là 64 việc, hồ sơ kỳ trước chuyển qua là 6.604 việc. Số hồ sơ đã giải quyết là 6.668 việc, trong đó số hồ sơ trả đúng hạn là 6.658 việc.

Trong năm, huyện tiến hành rà soát 301 thủ tục hành chính theo Quyết định số 470/QĐ-UBND ngày 5-2-2015 của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá các thủ tục hành chính, trong đó cấp huyện 124 thủ tục, cấp xã 177 thủ tục. Qua rà soát, các thủ tục hành chính đang thực hiện được bảo đảm theo quy định của pháp luật, không chồng chéo, mâu thuẫn với tình hình thực tiễn tại địa phương.

Huyện chỉ đạo các phòng, ban, UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận, phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của tổ chức, cá nhân; lập sổ theo dõi nội dung phản ánh, kiến nghị đối với quy định hành chính của tổ chức, cá nhân qua thời gian triển khai thực hiện các thủ tục hành chính,...

Trong năm qua, nhờ thực hiện tốt các bước trong kiểm soát thủ tục hành chính nên huyện không nhận được phản ánh, kiến nghị về quy định thủ tục hành chính và hành vi hành chính của cá nhân, tổ chức.

Hà Phương

Chia sẻ bài viết