Tiếng Việt | English

09/01/2024 - 14:13

Năm 2023: Công tác tuyên giáo đạt nhiều kết quả tích cực  

Sáng 09/01, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An tổ chức Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2023; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải đến dự.

Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2023, công tác tuyên giáo đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực, góp phần hoàn thành Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2023.

Với định hướng chuyển đổi số, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục đẩy mạnh sử dụng phần mềm trong công tác phân công, phân nhiệm tại cơ quan. Định hướng thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn nghiệp vụ cho Ban Tuyên giáo cấp ủy cấp huyện thông qua các nhóm Mocha 35, Cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử. Đồng thời, bước đầu thực hiện thí điểm mô hình “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo”.

Các đồng chí chủ trì hội nghị

Công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng bộ, lịch sử truyền thống đã có những chuyển biến tích cực. Công tác khoa giáo đi vào nền nếp và bảo đảm sơ kết, tổng kết kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Công tác văn hóa-văn nghệ có sự triển khai đồng bộ giữa Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng, phát triển văn hóa và con người Long An” với Nghị quyết số 51-NQ/TU, ngày 04/01/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Long An đến năm 2030 và những năm tiếp theo”.

Ban Tuyên giáo các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy từng bước có sự đổi mới về phương thức, năng động, sáng tạo trong triển khai các nhiệm vụ tuyên truyền; tích cực triển khai các hoạt động đấu tranh, phản bác trên mạng xã hội; kịp thời cụ thể hóa các hướng dẫn tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Ngoài ra, quan tâm xây dựng, phát hiện và nhân rộng nhiều mô hình nhân văn trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW;…

Các đồng chí lãnh đạo trao khen thưởng của Ban Tuyên giáo Trung ương cho nhóm tác giả, tác giả đoạt Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt của ngành Tuyên giáo trong năm qua.

Ông đề nghị năm 2024, các cấp ủy và ngành Tuyên giáo trong tỉnh phối hợp các ngành, đơn vị liên quan tuyên truyền các vấn đề, nhất là hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho đời sống công nhân, lao động dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Tuyên truyền về kết quả thông tin hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước thực sự có hiệu quả trong thời gian gần đây cũng như tình hình phát triển KT - XH của tỉnh. 

Liên quan đến các nội dung thanh, kiểm tra của tỉnh trong thời gian gần đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải đề nghị, hệ thống tuyên giáo các cấp trong tỉnh cần tuyên truyền các nội dung chính để đội ngũ cán bộ, đảng viên yên tâm công tác. "Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, Ban Tuyên giáo là cơ quan đi trước phải tuyên truyền làm sao cho phù hợp với tình hình thực tế. Lựa chọn cách tuyên truyền, phối hợp các đơn vị liên quan để đưa các thông tin cũng như phổ biến, giáo dục pháp luật đi vào cuộc sống,...", Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải cho rằng, năm 2024 là năm tăng tốc về đích thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 mức cao nhất. Vì vậy ông đề nghị, ngành Tuyên giáo tập trung tuyên truyền đậm nét nội dung này để làm cơ sở cho công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Song song đó, phát huy những kết quả đạt được trong việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nghiêm Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng giấy khen, hoa cho đại diện các tập thể (Ban Tuyên giáo, tuyên huấn) có thành tích trong công tác tuyên giáo năm 2023

Phát huy tốt vai trò cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại, Ban Chỉ đạo 35, tích cực tham mưu cấp ủy lãnh, chỉ đạo có hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, thù địch trên không gian mạng,…

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng giấy khen, hoa cho các tập thể (Trung tâm chính trị cấp huyện) có thành tích trong công tác tuyên giáo năm 2023

Dịp này, hội nghị tiến hành trao thưởng của Ban Tuyên giáo Trung ương cho nhóm tác giả thuộc Hội Kiến trúc sư tỉnh đoạt giải C chuyên ngành kiến trúc và 1 tác giả đoạt giải khuyến khích chuyên ngành nhiếp ảnh của Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

Tại hội nghị, có 18 tập thể Ban Tuyên giáo, tuyên huấn và Trung tâm chính trị cấp huyện được nhận giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2023./.

Thanh Nga - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết