Tiếng Việt | English

30/01/2024 - 17:17

Năm 2023: Long An thu ngân sách Nhà nước đạt gần 21.000 tỉ đồng  

Chiều 30/01, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Ban Chỉ đạo đôn đốc thu nộp ngân sách Nhà nước (NSNN) tỉnh năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo đôn đốc thu nộp NSNN tỉnh - Huỳnh Văn Sơn chủ trì hội nghị.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán, đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành và các địa phương cùng dự.

Đại diểu dự hội nghị

Theo Cục trưởng Cục thuế Long An, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo đôn đốc thu nộp NSNN tỉnh - Nguyễn Văn Thủy, kết quả tổng thu NSNN năm 2023 toàn tỉnh là 20.975 tỉ đồng, đạt 108,5% dự toán Trung ương, đạt 104,1% dự toán địa phương giao (trong đó, thu từ ngành Thuế là 17.695,795 tỉ đồng, đạt 119% dự toán Trung ương, đạt 112,8% dự toán địa phương; Hải quan là 3.279,652 tỉ đồng, đạt 73,4% dự toán Trung ương và địa phương). Đạt được kết quả nêu trên thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của toàn ngành Thuế nói riêng và sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, người dân và cộng đồng doanh nghiệp nói chung.

Tại hội nghị, đại diện sở, ngành, địa phương trình bày tham luận, đóng góp các ý kiến, giải pháp trong quá trình thu NSNN để năm 2024, công tác này đạt kết quả theo kế hoạch.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo đôn đốc thu nộp NSNN tỉnh - Huỳnh Văn Sơn ghi nhận và biểu dương thành tích đạt được của toàn hệ thống chính trị, đặc biệt, biểu dương tập thể ngành Thuế tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong công tác thu NSNN. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn yêu cầu ngành Thuế và các cấp chính quyền địa phương, các sở, ngành cần tiếp tục nâng cao nhận thức và tập trung một số nội dung trọng tâm trong thực hiện công tác thu NSNN

Năm 2024 là năm thứ 2 tỉnh tự cân đối ngân sách và có điều tiết về ngân sách Trung ương, là năm thứ 3 trong thời kỳ ổn định ngân sách 2022-2025, là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ. Do đó, để hoàn thành được nhiệm vụ thu NSNN năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, ngành Thuế và các cấp chính quyền địa phương, các sở, ngành cần tiếp tục nâng cao nhận thức và tập trung một số nội dung trọng tâm: Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền nhận thức sâu rộng và hành động nhất quán, hiệu quả với phương châm “xem doanh nghiệp và người dân vừa là động lực vừa là nguồn lực”, lấy thước đo sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp và ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật làm thước đó hiệu quả công việc.

Khẩn trương có giải pháp căn cơ, phù hợp khắc phục sớm các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra; ngành Thuế tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và có kế hoạch, giải pháp cụ thể để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Tiếp tục đồng hành cùng người nộp thuế, triển khai thực hiện tốt các chính sách thuế mới, nhất là cơ chế chính sách về miễn, giảm thuế, phí, lệ phí, gia hạn nộp thuế phù hợp với tình hình thực tế để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp, người lao động, góp phần tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, công bằng, khuyến khích đầu tư, thúc đẩy phục hồi phát triển KT-XH; cơ quan Tài chính, cơ quan Thuế, Hải quan và thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải phấn đấu, quyết tâm hoàn thành vượt dự toán thu NSNN được cấp có thẩm quyền giao ở mức cao nhất;.../.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết