Tiếng Việt | English

25/12/2020 - 20:28

Nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

Sáng 25/12, Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2020; đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Đại biểu dự Hội nghị

Năm 2020, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quan tâm lãnh, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc triển khai thực hiện các nghị quyết, quyết định, quy định, các văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Trong năm, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh kiểm tra 10 đảng viên và 10 tổ chức Đảng; giám sát 5 đảng viên và 5 tổ chức cơ sở Đảng.

Qua kiểm tra, giám sát giúp cấp ủy các cấp kịp thời phát hiện, chủ động ngăn chặn, chấn chỉnh, xử lý những hạn chế, khuyết điểm, vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên; giữ nghiêm kỷ cương và kỷ luật trong Đảng, nâng cao ý thức chấp hành các quy định của Đảng và pháp luật nhà nước, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối trong sạch, vững mạnh. Trong năm, toàn Đảng bộ có 2 đảng viên bị xem xét, thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách. Nội dung sai phạm về vi phạm quy chế làm việc và sinh con thứ ba.

Khen thưởng cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

Năm 2021, các cấp ủy, tổ chức Đảng trong Đảng bộ Khối tiếp tục quan tâm kiểm tra, giám sát và xem đây là chức năng lãnh đạo của Đảng, là trách nhiệm của toàn Đảng bộ. Đồng thời, tập trung kiểm tra, giám sát cấp ủy, tổ chức Đảng trong lãnh đạo, thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống đối với đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức thực hiện quy chế làm việc và các nguyên tắc trong sinh hoạt Đảng; việc lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối và các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng chú trọng kiểm tra việc lãnh đạo, triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025.

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng cho 5 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết