Tiếng Việt | English

17/02/2016 - 14:16

Nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ hành chính công

Từ ngày 15-2-2016 (mùng 8 tết), cán bộ, công chức, viên chức nói chung và công chức, viên chức bộ phận tiếp công dân - Văn phòng UBND tỉnh, Phòng Công chứng số 1-Sở Tư pháp trở lại với công việc sau kỳ nghỉ tết. Những ngày đầu năm, lượng người đến với cơ quan công quyền chưa nhiều, thế nhưng với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo góp phần tạo niềm tin của người dân vào chính quyền và dịch vụ công nói chung.

Bộ phận tiếp công dân Văn phòng UBND tỉnh sắp có trụ sở mới

Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh phụ trách công tác tiếp công dân - Huỳnh Văn Tươi cho biết: "Đến tháng 4-2016, chúng tôi sẽ có trụ sở mới khang trang hơn để phục vụ việc tiếp công dân. Về cơ bản năm 2015, bộ phận Tiếp công dân Văn phòng UBND tỉnh tham mưu UBND tỉnh, phối hợp Thanh tra Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giải quyết hầu hết những vụ việc khiếu nại, thắc mắc kéo dài nhiều năm qua của người dân.

UBND tỉnh đang xin ý kiến Chính phủ để giải quyết một số trường hợp cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn của huyện Vĩnh Hưng (xin được giảm giá đất ở khi vào định cư tại khu, cụm tuyến dân cư). 

Năm nay, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục rà soát giải quyết những trường hợp người dân còn thắc mắc, khiếu nại, giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại tồn đọng như vụ của ông Nguyễn Thu Răng ở xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, vụ ông Huỳnh Ngọc Thiên ở xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, vụ Cty Giày T&L ở xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc...; tiếp tục tham mưu UBND tỉnh giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu nại của các hộ dân ở Khu công nghiệp An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ và Khu công nghiệp Nhựt Chánh 2, huyện Bến Lức".

Ông Tươi cho biết thêm: "Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp công dân ở trụ sở mới tại số 2C đường Nguyễn Cửu Vân, khu phố Bình Yên Đông, phường 4, TP.Tân An. Với trụ sở mới khang trang, sạch sẽ, đặc biệt là sự tận tình của cán bộ tiếp dân sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân khi có thắc mắc, khiếu nại cần được giải quyết. Qua đó, giúp cho mối quan hệ giữa người dân và chính quyền ngày càng khăng khít hơn".

Người dân đến công chứng giấy tờ

Phòng Công chứng số 1 quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ

Ngay sáng 15-2-2016, tại Phòng Công chứng số 1, nhiều người dân đến công chứng giấy tờ. Em Hải nhà ở phường 2, TP.Tân An cho biết: Ngày làm việc đầu năm dù còn không khí tết nhưng các công chứng viên làm việc đúng giờ, nghiêm túc, tiếp đón niềm nở, giải quyết nhanh, em rất hài lòng".

Trưởng phòng Công chứng số 1 - Phạm Thị Hiên cho biết: "Năm 2016 là năm khởi đầu của một nhiệm kỳ mới, chúng tôi đặt ra mục tiêu phải nâng cao chất lượng phục vụ người dân, cụ thể là khách hàng; chú trọng đến chất lượng công chứng, không để xảy ra sai sót hoặc làm phiền lòng khách hàng. Bên cạnh việc đổi mới về hình thức như: Bố trí chỗ ngồi chờ có máy lạnh, nước uống miễn phí thì thái độ và tinh thần phục vụ cũng được đặt lên hàng đầu. Quan trọng nhất là chất lượng công việc, vì đây là yếu tố chính để thu hút khách hàng quay lại những lần sau".

Đến nay, 100% cán bộ, công chứng viên Phòng Công chứng số 1 có trình độ Đại học Luật, riêng Trưởng phòng trình độ Thạc sĩ. Văn phòng được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ việc lưu trữ, công chứng và chứng thực giấy tờ.

Bà Phạm Thị Hiên cho biết thêm: "Hiện nay, Sở Tư pháp chủ trương mở thêm nhiều Văn phòng công chứng nên việc cạnh tranh lành mạnh sẽ diễn ra, do đó, chúng tôi phải nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ. Việc cạnh tranh lành mạnh sẽ thúc đẩy dịch vụ hành chính công ngày càng tốt hơn, phù hợp chủ trương chung của Nhà nước về cải cách tư pháp".

Năm 2015, Phòng Công chứng số 1 đạt doanh số hơn 6 tỉ đồng (chỉ tiêu 3,1 tỉ đồng). Đây là một trong những đơn vị sự nghiệp có thu hoạt động hiệu quả của ngành Tư pháp./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết