Tiếng Việt | English

07/09/2018 - 10:12

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Ngày 07/9, UBND tỉnh Long An tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2018 cho người phát ngôn UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành tỉnh và chủ tịch UBND 15 huyện, thị xã, thành phố.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh - Nguyễn Bá Luân phát biểu tại hội nghị tập huấn

Các đại biểu được Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) - Nguyễn Văn Hiếu thông tin những nét cơ bản của Luật Báo chí số 103/2016/QH13 ngày 05/4/2016 và Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ về  Quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được hướng dẫn xây dựng kế hoạch truyền thông; cách viết thông cáo báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí, một số nội dung cần lưu ý, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí.

Qua lớp tập huấn giúp đại biểu hiểu đầy đủ hơn về công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh - Nguyễn Bá Luân cho rằng, thời gian qua, việc thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí luôn được các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, vẫn còn một số người phát ngôn của cơ quan hành chính Nhà nước còn hạn chế về kỹ năng phát ngôn, nghiệp vụ tiếp xúc với báo chí; chưa hiểu hết về vai trò, trách nhiệm nên còn tình trạng e ngại khi tiếp xúc với báo chí,... làm ảnh hưởng đến việc tiếp nhận thông tin chính thống của các cơ quan báo chí và người dân.

Qua lớp tập huấn giúp các đại biểu hiểu đầy đủ hơn về công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, từ đó vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo trong việc cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin báo chí, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết