Tiếng Việt | English

21/08/2019 - 14:24

Nâng cấp tuyến đường đi Cửa khẩu phụ Tân Hưng

Được sự vận động của chính quyền xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An, ông Phan Văn Kẻn, chủ trang trại khu cách ly trâu, bò xã Hưng Điền hỗ trợ số tiền 550 triệu đồng nâng cấp, sửa chữa tuyến đường từ trung tâm xã Hưng Điền đi Cửa khẩu phụ Tân Hưng.

Tuyến đường được nâng cấp tạo điều kiện thuận lợi người dân đi lại, trao đổi hàng hóa

Tuyến đường từ trung tâm xã Hưng Điền đi Cửa khẩu phụ Tân Hưng có chiều dài gần 3km được nâng cấp nền rộng 5m, mặt đường rộng 3,5m được trải đá xanh. Qua thời gian thi công, đến nay, tuyến đường hoàn thành và đưa vào sử dụng, đường rộng rãi, bằng phẳng, bảo đảm cho việc lưu thông được thuận tiện hơn.

Ông Nguyễn Văn Hạt, ấp Cây Me, xã Hưng Điền, phấn khởi: “Trước đây, tuyến đường này trũng thấp, lầy lội. Khi được nâng cấp, đường sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, nhất là học sinh đến trường đầu năm học”.

Trước đây, tuyến đường được đầu tư trải đá đỏ. Tuy nhiên, qua thời gian dài sử dụng, tuyến đường xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà; mùa nắng thì bụi mù mịt, mùa mưa thì lầy lội. Đường xấu, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân rất khó khăn. Mặc dù chính quyền địa phương huy động các nguồn lực để khắc phục, sửa chữa nhưng cũng không thể đáp ứng được yêu cầu thực tế.

Chủ tịch UBND xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng - Trương Đông Hồ cho biết, thời gian qua, nguồn lực huy động của địa phương rất hạn hẹp, không đủ để xây dựng tuyến đường làm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân cũng như kìm hãm sự phát triển kinh tế của địa phương. Việc đầu tư nâng cấp tuyến đường này không chỉ tạo sự đồng bộ, thuận lợi hơn cho người tham gia giao thông, trao đổi hàng hoá giữa nhân dân 2 bên biên giới, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển mà còn có ý nghĩa rất quan trọng về an ninh - quốc phòng./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích