Tiếng Việt | English

14/04/2017 - 15:31

Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính

Ngày 14/4, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh có buổi làm việc với Huyện ủy Tân Trụ về tình hình thực hiện công tác cải các hành chính trên địa bàn huyện.


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh ghi nhận những nỗ lực và kết quả trong công tác cải cách hành chính của huyện

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính luôn được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Huyện ủy. Từ năm 2008, các lĩnh vực đất đai, đăng ký kinh doanh, xây dựng nhà ở, lao động, thương binh được thực hiện theo cơ chế một cửa, một của liên thông.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính từ huyện đến cơ sở hoạt động hiệu quả. Hàng năm, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn đạt trên 95%. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, cải cách chế độ công vụ được đẩy mạnh.

Việc hiện đại hóa hành chính, cải cách hành chính công được UBND huyện và các xã, thị trấn thực hiện nhanh, hiệu quả. Tất cả các xã, thị trấn được trang bị cơ sở vật chất cần thiết cho hoạt động chuyên môn. Các phòng thuộc UBND huyện được trang bị đầy đủ máy tính có kết nối internet để phục vụ công tác, cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử để giải quyết công việc góp phần từng bước hiện đại hóa và giảm dần các thủ tục hành chính không cần thiết.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh ghi nhận những nỗ lực và kết quả trong công tác cải cách hành chính của huyện. Đồng thời, lưu ý với huyện một số nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới: Tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của tỉnh; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương; củng cố, nâng cao chất lượng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, bộ phận một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn huyện. Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất cho tổ chức, công dân và doanh nghiệp đến liên hệ giải quyết công việc./.

Nguyễn Tạc – Hồng Thái

Chia sẻ bài viết