Tiếng Việt | English

23/03/2017 - 15:19

Bến Lức: Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả trong quản lý Nhà nước

Ngày 23/3, UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2016, triển khai phương hướng kế hoạch cải cách hành chính năm 2017.


Việc tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính được thực hiện đúng theo quy định

Năm 2016, UBND huyện ban hành kế hoạch cải cách hành chính với 7 nội dung, 23 nhiệm vụ và giao cho các ngành liên quan chủ trì phối hợp thực hiện. Đến cuối năm, đã hoàn thành 22 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 95%. Việc công bố, công khai thủ tục hành chính được thực hiện đúng theo quy định. Các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện và cấp xã, thị trấn đều thực hiện tốt việc giải quyết các thủ tục hành chính liên thông.

Trong năm, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, xã đã tiếp nhận 103.413 hồ sơ, trong đó hơn 97% hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan, đơn vị được quan tâm. Hệ thống trang thiết bị từng bước được đầu tư, nâng cấp, thực hiện tốt ứng dụng các phần mềm quản lý giúp tăng hiệu suất và hiệu quả làm việc.

Tuy nhiên, việc cải cách hành chính trên địa bàn huyện còn gặp phải một số khó khăn, hạn chế: Việc thực hiện một số công việc trong kế hoạch cải cách hành chính còn chậm so với yêu cầu, dẫn đến tình trạng trễ hẹn trả hồ sơ cho công dân và tổ chức; công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong một số cơ quan đơn vị chưa được thực hiện thường xuyên và đồng bộ;…

Chủ tịch UBND huyện - Trần Văn Tươi yêu cầu các ngành, các cấp cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, giải quyết công việc cho tổ chức, công dân; nâng cao thái độ phục vụ và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức đối với công dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các thủ tục và quy trình giải quyết thủ tục hành chính. Kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng các mô hình sáng tạo, hiệu quả trong công tác cải cách hành chính.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện khen thưởng 6 tập thể có thành tích trong công tác cải cách hành chính năm 2016./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Chia sẻ bài viết