Tiếng Việt | English

02/06/2021 - 11:57

Ngày đầu áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An diễn biến ngày càng phức tạp, UBND tỉnh chỉ đạo các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP.Tân An áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ từ 00 giờ ngày 02/6/2021.

Ngoại trừ giờ đi làm, hơn 7 giờ 30 phút sáng 02/6, các trục đường chính trên địa bàn TP.Tân An khá vắng vẻ

Ngày đầu tiên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15, TP.Tân An đã có nhiều thay đổi. Theo ghi nhận của phóng viên, sáng ngày 02/6, các quán ăn, quán cà phê, cửa hàng dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.Tân An chấp hành rất tốt chủ trương tạm dừng hoạt động theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Các quán ăn, quán cà phê, cửa hàng dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.Tân An chấp hành chủ trương tạm dừng hoạt động

Chị Nguyễn Thị Thảo Vy (ngụ phường 6, TP.Tân An) cho biết: Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi biết được dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và đã có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Vì vậy, tôi rất ủng hộ yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg”.

Điểm karaoke dừng hoạt động 

Một tiệm làm tóc trên địa bàn phường 2 tạm dừng hoạt động 

Anh Hoàng Văn Hùng kinh doanh cửa hàng cà phê (tại phường 6, TP.Tân An) cho hay, khi TP.Tân An áp dụng các biện pháp phòng chống Covid-19 theo Chỉ thị 15, anh và người thân rất đồng tình. Anh mong rằng với động thái quyết liệt vậy, TP.Tân An cũng như toàn tỉnh sớm khống chế được dịch Covid-19 và quay lại nhịp sống bình thường như trước đây.

Vận động người dân còn kinh doanh, buôn bán hàng quán trong sáng nay tạm dừng hoạt động theo quy định

Chủ tịch UBND TP.Tân An – Nguyễn Quang Thái cho biết: TP.Tân An tăng cường tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh, tuyên truyền lưu động trong các khu phố, ấp. Đến sáng nay, qua kiểm tra, đa số các hộ dân đều chấp hành tốt quy định giãn cách theo Chỉ thị 15, đặc biệt là các quán ăn, quán giải khát,... Tuy nhiên, còn một số hộ do chưa nắm bắt kịp thông tin và đã chuẩn bị nguyên liệu chế biến từ trước nên vẫn còn hoạt động, UBND thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường kiểm tra và yêu cầu tuân thủ theo quy định của Chỉ thị 15. 

Cũng trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Bến Lức cũng bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các xã, thị trấn đều thành lập các đoàn tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, vận động, tuyên truyền để các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm Chỉ thị 15, đặc biệt là những nơi tập trung đông người, các quán ăn, cơ sở kinh doanh ăn uống.

Một cơ sở massage trên địa bàn huyện Bến Lức đóng cửa, ngừng phục vụ

Một cửa hàng bán thức ăn, nước giải khát tại Bến Lức đã dừng hoạt động

Lực lượng chức năng ra quân nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 trên địa bàn huyện Bến Lức

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công huyện cũng tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp đối với các thủ tục hành chính nộp tại Trung tâm. Khuyến khích và hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến thông qua dịch vụ công và dịch vụ bưu chính công ích. Trường hợp hồ sơ đã tiếp nhận trước đây đã đến ngày trả kết quả thì liên hệ với tổ chức, cá nhân có liên quan để thực hiện trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trung tâm Hành chính công TP.Tân An tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp đối với các thủ tục hành chính nộp tại trung tâm

Trong thời điểm này, việc tuân thủ thực hiện các quy định phòng, chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cộng đồng là ưu tiên hàng đầu, thậm chí chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế. Tin tưởng rằng, tất cả người dân đều nghiêm túc chấp hành tốt các chủ trương để cùng với chính quyền sớm đẩy lùi dịch bệnh./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết