Tiếng Việt | English

11/07/2023 - 13:04

Ngày hội Chuyển đổi số du lịch năm 2023 – Động lực phát triển bền vững

Sáng 11/7, tại TP.Cần Thơ diễn ra Ngày hội Chuyển đổi số (CĐS) du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2023 với chủ đề: “Chuyển đổi số - Động lực phát triển bền vững”.

Đại biểu tham quan không gian triển lãm

Tại ngày hội, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch; Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố; doanh nghiệp cung ứng nền tảng công nghệ; doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cùng tham gia, tham quan không gian triển lãm, trưng bày, giới thiệu các nền tảng công nghệ trong du lịch và tìm hiểu các giải pháp CĐS trong du lịch. 

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - Bùi Thị Ngọc Hiếu phát biểu khai mạc tại ngày hội

Phát biểu tại buổi khai mạc ngày hội, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, thông qua ngày hội, hệ sinh thái du lịch của ĐBSCL và TP.HCM có nhiều không gian tương tác, chia sẻ những thông tin và ứng dụng công nghệ CĐS vào quản lý, điều hành và phát triển du lịch của mỗi địa phương.

Đoàn Long An tham dự ngày hội 

Tại chương trình, đại biểu còn tham gia tọa đàm chuyên đề về xu hướng công nghệ du lịch mới và thực tiễn ứng dụng công nghệ vào du lịch tại Việt Nam với 2 chuyên đề: “Quản trị dữ liệu du lịch - Phương thức tối ưu hiệu suất và phát triển bền vững” và “Xu hướng tích hợp AI, VR vào tương tác, nâng cao trải nghiệm cho du khách - Tiềm năng lớn trong du lịch”. 

Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Long An - Lê Thị Hồng Thủy cho biết, Long An rất tích cực tham gia Ngày hội CĐS du lịch. Vì đây là cơ hội để Long An được tìm hiểu, trải nghiệm các nền tảng, giải pháp, ứng dụng công nghệ trong việc phát triển du lịch của địa phương. Mong rằng, thông qua chương trình, Long An được TP.HCM và các tỉnh, thành phố Vùng ĐBSCL hỗ trợ để đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển du lịch của địa phương.

Ban Tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tham gia Ngày hội Chuyển đổi số du lịch tại TP.Cần Thơ

Qua ngày hội, các đơn vị có cơ hội trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác ứng dụng công nghệ vào quản lý Nhà nước về du lịch giữa các địa phương trong liên kết; đề xuất và hiến kế những nội dung phù hợp với thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin và CĐS trong du lịch tại địa phương và các tỉnh, thành phố Vùng ĐBSCL.

Đại biểu tham gia tọa đàm chuyên đề về xu hướng công nghệ du lịch mới và thực tiễn ứng dụng công nghệ vào du lịch tại Việt Nam

Đồng thời, tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh tham khảo các nền tảng ứng dụng công nghệ số trong du lịch và tìm kiếm các cơ hội hợp tác ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý, kinh doanh du lịch./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết