Tiếng Việt | English

16/02/2024 - 09:03

Nghĩa tình đồng đội

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, phong trào Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu học tập và làm theo lời Bác được cán bộ, hội viên (HV) Hội CCB các cấp tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An hưởng ứng. Nhiều CCB gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, trở thành tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

Nhiều hội viên cựu chiến binh trong huyện Cần Giuộc thi đua, gương mẫu làm kinh tế

Xuất ngũ năm 1987, ông Nguyễn Văn Sang (ấp 4, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc) trở về địa phương. Ông buôn bán nhưng cuộc sống không mấy dư dả. Nhận thấy việc trồng hoa, nhất là hoa tết đem lại lợi nhuận cao nên ông đi học tập kinh nghiệm ở các nhà vườn miền Tây. Đến nay, ông trồng hoa để bán được gần 7 năm. “Lúc đầu, tôi thiếu vốn nhưng nhờ sự giới thiệu từ địa phương và Hội CCB hỗ trợ cho tôi vay 60 triệu đồng để làm kinh tế. Mỗi năm, tôi cung ứng cho thị trường khoảng 10.000 chậu hoa các loại. Lợi nhuận từ việc trồng hoa để bán giúp gia đình tôi ổn định cuộc sống”.

Phong trào CCB đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống gia đình HV là điểm nổi bật trong học tập và làm theo lời Bác của Hội CCB huyện. Năm 2023, Hội CCB huyện thành lập 5 câu lạc bộ CCB - cựu quân nhân làm kinh tế giỏi, 2 câu lạc bộ chăn nuôi; 6 tổ hợp tác liên kết trong sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, Hội CCB huyện phối hợp Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện quản lý tốt 31 tổ tiết kiệm và vay vốn với hơn 1.300 hộ vay, số tiền 58,1 tỉ đồng. Ngoài ra, số tiền Hội gửi tiết kiệm hơn 5 tỉ đồng giúp nhiều lượt hộ vay.

Noi gương Bác, những CCB trên địa bàn huyện không chỉ giúp nhau làm kinh tế mà còn thực hiện tốt công tác nghĩa tình đồng đội. Điều này được thể hiện qua việc Hội vận động hỗ trợ xây mới, sửa chữa 25 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà Đồng đội,... với tổng kinh phí hơn 1,4 tỉ đồng trong năm 2023.

Trao nhà Đồng đội cho ông Phạm Văn Thành - hội viên cựu chiến binh khu phố Long Phú, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc

Ông Phạm Văn Thành - HV CCB khu phố Long Phú, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, là một trong những HV được hỗ trợ tặng nhà Đồng đội. Ông Thành chia sẻ: “Tôi sau khi xuất ngũ về, cuộc sống khó khăn. Căn nhà xuống cấp nhiều năm, tôi lại lớn tuổi nên không có kinh phí sửa chữa. Năm 2022, tôi được hỗ trợ xây mới căn nhà với diện tích 50m2, kinh phí 85 triệu đồng. Trong đó, Hội CCB huyện vận động hỗ trợ 60 triệu đồng, tôi mừng và hạnh phúc lắm! Hội CCB thị trấn cũng thường đến thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình tôi”.

Hội CCB huyện Cần Giuộc là một trong những đơn vị đứng đầu của tỉnh về thực hiện các phong trào thi đua. Đến nay, trong huyện không còn HV CCB thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Đa số HV thoát nghèo đều có sự “tiếp sức” của Hội và có cuộc sống ổn định. Những kết quả đã đạt trong thời gian qua là động lực để mỗi cán bộ, HV CCB quyết tâm cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết