Tiếng Việt | English

16/04/2020 - 10:47

Ngoại trưởng Séc trân trọng sự đóng góp của người Việt ứng phó Covid-19

Bộ trưởng Ngoại giao Séc bày tỏ sự trân trọng trước những hỗ trợ của cộng đồng người Việt Nam tại Séc và các tổ chức người Việt ở đây.

Chiều 15/4, Hội người Việt Nam tại Séc phối hợp cùng với Đại sứ quán và các cơ quan chức năng Séc tổ chức trao tặng khẩu trang y tế cho 2 viện dưỡng lão ở thủ đô Praha.

Bộ trưởng Ngoại giao Séc Tomas Petricech, Bộ trưởng Lao động và các vấn đề xã hội Séc Jana Maláčová, Đại sứ Hồ Minh Tuấn tới dự.


Hội người Việt Nam tại Séc trao tặng khẩu trang y tế cho Viện dưỡng lão dưới sự chứng kiến các Bộ trưởng Séc và Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hoà Séc Tomas Petricech  đã bày tỏ sự trân trọng trước những hỗ trợ của cộng đồng người Việt Nam tại Séc và các tổ chức người Việt ở đây.

Ông Tomas Petricech nhấn mạnh, những đóng góp thiết thực của cộng đồng người Việt tại Séc đã góp phần cùng nhân dân sở tại vượt qua thời điểm khó khăn hiện nay của dịch Covid-19.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Séc cũng gửi lời cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện để những công dân Séc và EU tại Việt Nam trở về Séc trên chuyến bay thẳng ngày 25/3 vừa qua và đã chữa khỏi cho một công dân Séc mắc Covid-19 tại Việt Nam.


Bộ trưởng Ngoại giao Séc Tomas Petricech.

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn đánh giá cao những hoạt động của cộng đồng người Việt Nam chung tay góp sức cùng chính quyền và nhân dân Séc trong hoạt động phòng chống dịch.

“Tấm lòng của cộng đồng ta tại Cộng hòa Séc trong suốt thời gian vừa qua đã được chính quyền Séc ghi nhận. Sự giúp đỡ của cộng đồng rất đa dạng như tặng thực phẩm, khẩu trang, tiền mặt… Đây là những hành động đã được phát động rất rộng rãi trong cộng trên toàn Séc chứ không chỉ là tại một địa phương. Phía bạn đánh giá rất cao, các lãnh đạo Séc phát biểu công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng" - Đại sứ Hồ Minh Tuấn nói.

Bày tỏ sự biết ơn tới cộng đồng người Việt Nam tại Séc, Bộ trưởng Bộ Lao động và các vấn đề xã hội Séc Jana Maláčová nhấn mạnh, những món quà mà cộng đồng người Việt Nam trao tặng vừa qua hết sức có ý nghĩa trong bối cảnh nước này đang thiếu nhiều khẩu trang y tế.

Bà khẳng định đây là minh chứng sinh động nhất cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia nói chung cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Séc với nhân dân sở tại nói riêng.

Séc rất xem trọng sự giúp đỡ của cộng đồng Việt Nam hỗ trợ cho Viện dưỡng lão. Trong tuần tới, Bộ Lao động và các vấn đề xã hội Séc sẽ tiếp tục cung ứng những trang thiết bị y tế được cộng đồng người Việt ủng hộ cho các cơ sở dịch vụ xã hội khẩn cấp.

"Chúng tôi rất cảm ơn và tôi nghĩ rằng tình bạn của chúng ta đã được vun đắp thông qua những việc làm có ý nghĩa này" - bà Jana Maláčová cho biết.


Bộ trưởng Lao động và các vấn đề xã hội Séc.

Theo ông Hoàng Đình Thắng - Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam Châu Âu kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Saparia, các chi hội người Việt tại Séc và tổ chức cộng đồng vẫn thường xuyên tổ chức các hoạt động quyên góp cho người dân địa phương mỗi khi có thiên tai, dịch bệnh. Bà con người Việt luôn coi Cộng hòa Séc là quê hương thứ hai của mình và những hoạt động này một lần nữa thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt nam đối với nhân dân và chính quyền nước sở tại.

Trong thời gian qua, cộng đồng người Việt Nam trên khắp Cộng hòa Séc đã có nhiều hoạt động cùng chung tay may hàng nghìn khẩu trang miễn phí tặng cho người dân bản xứ cũng như ủng hộ về tài chính và các trang thiết bị vật tư y tế tới các bệnh viện, các cơ quan chính quyền cũng như các lực lượng ở tuyến đầu chiến đấu với dịch Covid-19 tại quốc gia này./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết