Tiếng Việt | English

05/02/2024 - 06:23

Người dân chọn về quê trong đêm để tránh kẹt xe

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 04/02, các tuyến đường qua địa phận tỉnh Long An đông nghịt người dân về tảo mộ và đón tết. Càng về tối, mật độ giao thông giảm dần. Phương tiện di chuyển dễ dàng hơn, không còn cảnh ùn tắc như ban ngày. Nhiều người cho biết họ chọn về quê vào buổi tối để tránh kẹt xe.

Giao thông Quốc lộ 1 hướng về Long An ùn ứ vào buổi sáng (ảnh Internet)

Từ chiều tối, lượng phương tiện lưu thông trên các tuyến đường Quốc lộ 1, Quốc lộ N2 và các tuyến đường tỉnh thuộc địa phận Long An tuy đông đúc nhưng không xảy ra tình trạng kẹt cứng. Dòng người tấp nập, các phương tiện nối đuôi nhau di chuyển chậm trong đêm.

Từ chiều tối, lượng xe qua Quốc lộ 1 đông đúc nhưng không xảy ra tình trạng kẹt cứng

Chị Đặng Thanh Lan (32 tuổi, quê ở Đồng Tháp), đang ôm con gái nhỏ trên tay, mồ hôi lấm tấm trên trán. Chị cho biết, gia đình đã di chuyển từ TP.HCM trên 3 tiếng nhưng mới đi được hơn nửa quãng đường. "Tôi nghe nói năm nay người dân về quê sớm nhiều, nên cũng lo lắng sẽ kẹt xe. Để tránh cảnh chen chúc, năm nay, vợ chồng tôi quyết định về quê từ tối. May mắn là di chuyển khá suôn sẻ, chỉ có một vài đoạn đường hơi chậm” - chị Lan chia sẻ.

Người dân chọn về quê trong đêm

Cũng như gia đình chị Lan, nhiều người dân khác cũng chọn giải pháp về quê trong đêm để tránh cảnh kẹt xe. Chị Trần Thị Thanh, quê Bến Tre, cho biết: "Năm nào cũng vậy, cứ đến lễ, tết là sẽ kẹt xe. Năm ngoái, tôi về quê vào sáng 29 tết, kẹt xe suốt 5 tiếng đồng hồ. Năm nay tôi về ban đêm để đỡ kẹt xe ban ngày”.

Người dân dừng chân nghỉ ngơi sau chặng đường dài tại nút giao Quốc lộ N2 và đường rẽ vào thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa

Quốc lộ N2 thông thoáng xe

Sau chặng đường dài, nhiều người dân chọn nghỉ mệt bên vệ đường. Dù vất vả, nhưng họ vẫn luôn cố gắng để được về quê sum họp trong những ngày đầu năm mới./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết