Tiếng Việt | English

12/07/2015 - 21:04

Người dân Thanh Hóa dựng lều ngăn xây bãi rác

Không đồng tình với việc xây dựng bãi rác tại thôn, người dân Thanh Hóa đã kéo ra dựng lán, lều phản đối không cho thi công.

Gần 1 tuần nay, người dân các xã Dân Lực, Minh Sơn (huyện Triệu Sơn - Thanh Hóa) đã ra khu vực xây dựng bãi rác dựng lều, lán ngăn cản việc thi công.

Người dân cho rằng bãi rác xây dựng quá gần nhà dân, điểm gần nhất chỉ cách nhà người dân khoảng 100m, bãi rác nếu được xây dựng cũng nằm cách không xa một trường học tại xã Dân Lực.

Người dân dựng lều, lán ngăn cản việc xây dựng bãi rác

Ông Trần Huy Hoa (trú tại thôn Thiện Chính, xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn - Thanh Hóa) cho biết: “Dù xây dựng bãi rác trên địa bàn xong nhân dân lại không được họp bàn, không được biết thông tin về dự án. Việc xây dựng bãi rác lại nằm trên đồi cao nên chả khác gì đổ rác lên đầu người dân”.

Được biết, tháng 4/2014, UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình: Bãi chôn lấp rác thải sinh hoạt hợp vệ sinh thị trấn Triệu Sơn. Đây là dự án chôn lấp rác thải của người dân xã Dân Lực, Minh Sơn và thị trấn Triệu Sơn.

Người dân nấu ăn túc trực tại khu vực xây bãi rác

Bãi rác có diện tích hơn 45.000m2, xây dựng trên địa bàn đồi Mốc, xã Minh Sơn, huyện Triệu sơn. Khi đưa vào hoạt động bãi rác này có thể đáp ứng được nhu cầu chôn lấp 10,4 tấn rác/ngày.

Trước tình hình người dân phản đối việc xây dựng dự án, UBND huyện Triệu Sơn đang tiến hành tuyên truyền để người dân hiểu rõ về dự án./.

CTV Nguyễn Hải/VOV.VN

Chia sẻ bài viết