Tiếng Việt | English

07/09/2016 - 15:28

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khảo sát tình hình Việt kiều Campuchia tại Vĩnh Hưng

Ngày 7/9, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tiếp và làm việc với nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến khảo sát tình hình Việt kiều Campuchia trở về cư trú tại xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng.


Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi đời sống bà con Việt kiều hồi hương

Tại xã Vĩnh Bình, nguyên Chủ tịch nước nghe lãnh đạo địa phương báo cáo tình hình kinh tế-xã hội của xã. Nguyên Chủ tịch nước đánh giá cao tinh thần đoàn kết, vượt khó vươn lên của chính quyền và người dân nơi đây. Từ xã khó khăn, đến nay, diện mạo Vĩnh Bình thay đổi nhanh chóng, được công nhận xã nông thôn mới.

Những năm qua, các hộ Việt kiều Campuchia về sinh sống trên địa bàn liên tục tăng. Toàn xã có 61 hộ với 310 nhân khẩu đang tạm cư trên cụm dân cư của xã. Tình trạng chung của các hộ này là đông con, không việc làm ổn định, đời sống khó khăn, chưa làm được giấy tờ tùy thân như: Hộ khẩu, chứng minh nhân dân,... do vướng mắc trong thủ tục nhập quốc tịch.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà cho các hộ nghèo xã Vĩnh Bình

Tại buổi làm việc, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng quan tâm, có hướng giải quyết sớm cho Việt kiều Campuchia. Trước mắt, cần tạo điều kiện cho con em của họ được học tập trong thời gian chờ đợi giải quyết vấn đề quốc tịch, hộ khẩu.

Chiều cùng ngày, nguyên Chủ tịch nước đến khảo sát thực tế về xây dựng nông thôn mới ở xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ./.

Mai Dũng

Chia sẻ bài viết