Tiếng Việt | English

23/04/2022 - 21:07

'Nhà đội viên' cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngôi nhà đội viên là món quà có ý nghĩa dành cho các đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Niềm vui trong căn nhà mới đã và đang tiếp thêm nghị lực, giúp các em vững tin hơn trên con đường đến trường.

Căn nhà là món quà ý nghĩa, thiết thực dành cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

Căn nhà lá lụp xụp, xuống cấp nghiêm trọng nằm heo hút trên con đường không tên tại xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa là nơi ở của gia đình 2 em Trần Thị Thúy Kiều ( học sinh lớp 2) và Trần Thị Thúy Ái (học sinh lớp 5) trường Tiểu học Thuận Bình. Những đêm mưa to, gió lớn, 3 mẹ con hầu như thức trắng, lo sợ căn nhà có thể sập bất cứ lúc nào. Gia đình thuộc diện cận nghèo, suốt những năm qua, mẹ của Kiều và Ái làm thuê, làm mướn nuôi chị em ăn học. Cuộc sống thiếu trước hụt sau, 3 mẹ con không dám nghĩ đến việc sửa chữa căn nhà.

Chia sẻ khó khăn với gia đình em Kiều và Ái, Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn Long An phối hợp Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Thạnh Hóa và UBND xã Thuận Bình trao tặng “Nhà Đội viên” trị giá 80 triệu đồng cho gia đình các em. Trong đó, Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn Long An hỗ trợ 30 triệu đồng, địa phương hỗ trợ 50 triệu đồng và Đoàn Thanh niên xã góp ngày công để tháo dỡ, xây dựng căn nhà.

Mẹ của 2 em Trần Thị Thúy Kiều và Trần Thị Thúy Ái gửi lời cám ơn đến các đơn vị tài trợ

Bí thư Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn – Lê Xuân Thịnh cho biết, đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên cơ quan Tỉnh đoàn Long An đối với các em thiếu niên, nhi đồng; góp phần động viên, khích lệ em Trần Thị Thúy Kiều và Trần Thị Thúy Ái vượt qua khó khăn, nỗ lực hơn nữa, đạt kết quả cao trong học tập. 

“Nhà Đội viên” là công trình chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Tỉnh đoàn, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Thời gian tới, dưới sự hỗ trợ của Thường trực Tỉnh đoàn, Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục trao kinh phí hỗ trợ các căn nhà cho đoàn viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết