Tiếng Việt | English

13/09/2016 - 15:18

Nhân rộng những nhân tố Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ một cuộc vận động, nay trở thành việc làm thường xuyên trong cả hệ thống chính trị và lan tỏa trong nhân dân. Với những cách nghĩ, cách làm sáng tạo, việc học tập và làm theo Bác trở nên gần gũi trong cuộc sống đời thường.


Anh Phạm Hoài Phong - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện Tâm trao bánh mì cho một cụ già

5 năm qua, Thành đoàn Tân An, tỉnh Long An phát động phong trào thi đua "Thanh niên học tập và làm theo lời Bác" được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng.

Phó Bí thư Thành đoàn Tân An - Lê Trọng Bằng thông tin, các cơ sở Đoàn với nhiều mô hình làm theo Bác mang lại hiệu quả, ý nghĩa, mang tính nhân văn cao đẹp. Trong đó, Thành đoàn đang duy trì mô hình đóng góp kinh phí hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học. Hàng tháng, từ số tiền này, Thành đoàn chọn một học sinh có hoàn cảnh khó khăn để trao tặng.

Bên cạnh đó, nhiều năm nay, Thành đoàn duy trì mô hình "Xây dựng ngôi nhà 1.000 đồng" từ số tiền đóng góp của ĐV cũng như mạnh thường quân hỗ trợ xây nhà cho những đoàn viên, thanh niên khó khăn về nhà ở. Học theo Bác về y đức, Thành đoàn thành lập Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ vào năm 2014. Thành viên câu lạc bộ này là những y, bác sĩ trẻ thuộc Trung tâm Y tế TP.Tân An, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, một số y, bác sĩ trẻ ở TP.HCM,... Các bạn không ngại khó, sắp xếp thời gian, nhiệt tình tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho những người già, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.


Phó Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh - Nguyễn Tứ Linh tặng giấy khen cho các cá nhân

Đặc biệt, với "Tủ bánh mì từ thiện" do câu lạc bộ Thiện Tâm khởi xướng từ đầu năm 2016 đến nay đã san sẻ niềm vui lẫn khó khăn với những người nghèo. Chủ nhiệm câu lạc bộ - Phạm Hoài Phong chia sẻ, dù thời gian hoạt động chỉ gần 9 tháng nhưng nhờ tấm lòng của những "người dưng", tủ bánh mì được duy trì đến ngày nay. 

Để việc học tập và làm theo Bác đi vào nền nếp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn 4 địa phương, đơn vị gồm: TP.Tân An (trong đó có Thành đoàn TP.Tân An), huyện Tân Thạnh (Trường THPT Tân Thạnh), Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh và Đảng ủy Công an tỉnh làm điểm. 4 đảng bộ này được đề nghị khen thưởng toàn khóa trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Phó Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh - Nguyễn Tứ Linh nhấn mạnh, từ việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW gắn với các phong trào thi đua, nhiều cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị thể hiện được tinh thần gương mẫu thực hiện, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện mọi mặt, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát thực thi công vụ. Qua đó, nâng cao trách nhiệm, ý thức rèn luyện, cải tiến lề lối làm việc, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Đồng thời, phòng ngừa, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, vi phạm kỷ luật, đạo đức, lối sống, tăng cường khối đoàn kết trong mỗi cơ quan, đơn vị./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết