Tiếng Việt | English

02/12/2022 - 14:05

Nhiều hoạt động kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt - Hàn

Cùng với cả nước, Long An triển khai, thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022) và lồng ghép các hoạt động xúc tiến đầu tư với Hàn Quốc.

Đẩy mạnh hợp tác song phương

Tháng 8/2022, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp (DN) tỉnh và DN Hàn Quốc. Hội nghị diễn ra với tinh thần tích cực, thân thiện và cởi mở. Theo đó, các DN của tỉnh và DN Hàn Quốc trao đổi, chia sẻ những thông tin trong vấn đề hợp tác song phương trên các lĩnh vực, tìm hiểu thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác thương mại, phân phối sản phẩm.

Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Minh Phúc và Giám đốc Bệnh viện Đại học Wonkwang - Seo IL Young ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 đơn vị (Ảnh: Huỳnh Hương)

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm, hội nghị có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa DN của tỉnh và các DN Hàn Quốc thời gian tới, là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Sự kiện này tạo sự gắn kết, trao đổi thông tin về các dự án đầu tư và ký kết hợp tác cụ thể, qua đó thúc đẩy hợp tác của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại tỉnh.

Ông Nguyễn Minh Lâm khẳng định, tỉnh quyết tâm đổi mới tư duy, thay đổi tác phong, lề lối làm việc của cả hệ thống chính trị với quan điểm nhất quán “xem người dân là đối tượng phải phục vụ, xem DN là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển”. Địa phương rất trân trọng, luôn sẵn sàng chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư nói chung và nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng cùng hợp tác đầu tư phát triển ổn định, cùng thành công tại Long An.

Sở Công Thương ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Market Bright và Ủy ban Hỗ trợ kinh tế Hàn Việt (KVECC) đầu tư dự án thành lập Trung tâm Lưu thông phân phối hàng hóa. Ảnh: Thanh Mỹ

Thời gian qua, tỉnh triển khai nhiều chương trình phát triển mối quan hệ hợp tác với các địa phương, tổ chức, DN Hàn Quốc trên các lĩnh vực, nhất là hợp tác kinh tế song phương. Hiện nay, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 2 trong 36 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh với tổng vốn đăng ký trên 870 triệu USD.

Song song đó, tháng 10/2022, UBND tỉnh tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Y tế và Bệnh viện Đại học Wonkwang (Hàn Quốc). Hai đơn vị đã thống nhất thường xuyên trao đổi trong lĩnh vực điều trị và đào tạo nhân lực ngành Y tế. Được biết, Bệnh viện Đại học Wonkwang có 12 trung tâm chuyên môn đặc hóa bệnh nhân, 38 khoa trị liệu và hệ thống y tế tiên tiến nhất như phẫu thuật bằng rô-bốt Da Vinci, thiết bị CT tối tân,... là đơn vị top đầu trong hệ thống các bệnh viện tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, việc ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Sở Y tế và Bệnh viện Đại học Wonkwang là hoạt động hết sức ý nghĩa và đậm chất nhân văn; đặc biệt, năm 2022 là năm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Ông hy vọng, việc tìm hiểu triển khai bước đầu hoạt động trên lĩnh vực y tế là tiền đề để tỉnh và Bệnh viện Đại học Wonkwang mở rộng các nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Nhiều hoạt động hướng đến kỷ niệm

Thông tin từ UBND tỉnh, dự kiến đầu tháng 12/2022, Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Long An (Hội chợ) tổ chức tại Công viên TP.Tân An với quy mô khoảng 350 gian hàng, trong đó Kocharm Long An có 12 gian hàng. Hội chợ là cơ hội để DN trong khu vực giao lưu, kết nối và tìm kiếm cơ hội xúc tiến thương mại nhằm liên kết đầu tư, sản xuất, kinh doanh và phát triển giao thương giữa các địa phương, DN trong nước, nhất là các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với DN Hàn Quốc.

Tỉnh tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh và doanh nghiệp Hàn Quốc. Ảnh: Thanh Mỹ

"Quan hệ hữu nghị, giao lưu, hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc thời gian qua đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực: Chính trị - ngoại giao, KT-XH, văn hóa - giáo dục,... Thời gian tới, quan hệ tốt đẹp này sẽ không ngừng được tăng cường và mở rộng."

Hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của các địa phương; giới thiệu các sản phẩm hàng hóa đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong nước đến khách tham quan và mua sắm; đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước; triển khai hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đây là dịp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng, người tiêu dùng nhằm phục vụ việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, hỗ trợ các DN nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, từ đó giúp DN chủ động trong quá trình hội nhập quốc tế.

Ngoài ra, hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc còn có các hoạt động: Gửi thư chúc mừng, trao đổi hình ảnh về quảng bá du lịch, xúc tiến đầu tư đăng tải trên website của 2 tỉnh, trao đổi đoàn, gửi điện mừng đến lãnh đạo tỉnh Chungcheongnam và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM; tổ chức tọa đàm, hội nghị xúc tiến đầu tư trực tuyến với các cơ quan đại diện, tổ chức, hiệp hội, nhà đầu tư, tập đoàn lớn và các DN Hàn Quốc; tổ chức các buổi đến thăm và làm việc giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc và lãnh đạo tỉnh tại Long An; tổ chức đoàn công tác xúc tiến đầu tư, kết nối địa phương và hợp tác trên các lĩnh vực trọng điểm thu hút đầu tư tại Hàn Quốc.

Quan hệ hữu nghị, giao lưu, hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc thời gian qua đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực: Chính trị - ngoại giao, KT-XH, văn hóa - giáo dục,... Thời gian tới, quan hệ tốt đẹp này sẽ không ngừng được tăng cường và mở rộng./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết