Tiếng Việt | English

05/06/2019 - 14:10

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng trong công tác thi đua, khen thưởng

Ngày 05/6, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 và trao các phần thưởng Nhà nước.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh trao huân chương lao động cho tập thể, cá nhân

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh đến dự; Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh - Trần Văn Cần chủ trì hội nghị.

Năm 2018, công tác tổ chức thi đua, khen thưởng tiếp tục tạo sự chuyển biến tích cực, không còn bó hẹp ở các tổ chức trong hệ thống chính trị mà đã phát triển sâu rộng đến các thành phần, các tầng lớp nhân dân, kiều bào và đội ngũ công nhân lao động. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và tổ chức thực hiện cụ thể ở các cấp, các ngành đưa công tác thi đua, khen thưởng ngày càng đi vào nề nếp và có hiệu quả hơn.

Nổi bật là phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, phòng trào thi đua “Doanh nghiệp Long An hội nhập và phát triển”, phong trào “Long An chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016-2020;…

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần tặng cờ thi đua cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Trong năm, toàn tỉnh có 5.005 trường hợp được khen thưởng, trong đó, có 4.765 trường hợp được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 119 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 121 cờ thi đua của UBND tỉnh. Cơ cấu khen thưởng có sự chuyển biến tích cực, trong đó, khen thưởng thường xuyên chiếm 48,56%, khen thưởng chuyên đề và đột xuất chiếm 50,98%, khen thưởng đối ngoại chiếm 0,46%.

Ngoài ra, tỉnh đề nghị và được Trung ương khen thưởng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 101 cá nhân; huân chương lao động các hạng cho 7 tập thể, cờ thi đua của Chính phủ cho 7 tập thể; 9 tập thể và 29 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tại hội nghị, có 7 tập thể nhận huân chương lao động hạng nhì; 8 tập thể, 8 cá nhân được nhận huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước. Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua cho 6 tập thể và bằng khen cho 64 cá nhân. 10 tập thể nhận cờ thi đua và 32 tập thể được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 54 cá nhân.

Đại diện các khối, cụm ký kết giao ước thi đua

Phát huy tinh thần đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, tại hội nghị này, đại diện các khối, cụm ký kết giao ước thi đua 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần yêu cầu cần đổi mới mạnh mẽ công tác thi đua, khen thưởng

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh Long An - Trần Văn Cần biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác thi đua, khen thưởng năm 2018. Ông đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong thời gian tới cần tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng; đổi mới mạnh mẽ công tác thi đua, khen thưởng. Tổ chức các phong trào thi đua cần có mục tiêu thiết thực, cụ thể, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. 

Công tác thi đua, khen thưởng phải gắn với nâng cao đạo đức, thái độ trách nhiệm thực thi công vụ; gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII. Đồng thời, gắn với phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” do Trung ương phát động./.

                                                                                                            Văn Đát

Chia sẻ bài viết