Tiếng Việt | English

06/06/2024 - 11:03

Nhớ lời Bác dạy thanh niên sống đẹp

Đây là thông điệp của công trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh được Đoàn Thanh niên thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An triển khai vào tháng 5/2024.

Công trình góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hàng ngày, người dân, doanh nghiệp đến giải quyết thủ tục hành chính, ngoài việc được đoàn viên, thanh viên (ĐVTN) hướng dẫn các thao tác tra cứu hồ sơ, dữ liệu trực tiếp thông qua đội hình IT áo xanh, còn có thể chiêm ngưỡng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh được đặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thị trấn Cần Giuộc.

Công trình được thiết kế dưới dạng Inforgraphic các sự kiện, tác phẩm, câu nói trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mỗi sự kiện, tác phẩm, câu nói sẽ được đính kèm mã QR để ĐVTN, người dân khi đến UBND thị trấn thuận tiện tiếp cận và hiểu thêm về phong cách của Bác.

Công trình này nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm cho cán bộ Đoàn, ĐVTN và người dân trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, rèn luyện đạo đức cách mạng cho ĐVTN, tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp của “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”.

Từ đó, góp phần xây dựng hình mẫu TN Việt Nam thời kỳ mới, có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh vững vàng và giàu lòng yêu nước, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ Đoàn, ĐVTN trong học tập và làm theo gương Bác.

“Nhờ sự quan tâm và tạo điều kiện của Đảng ủy, UBND thị trấn Cần Giuộc, công trình này ra mắt vào tháng 5 vừa qua cũng là dịp mừng sinh nhật Bác. Bằng tất cả lòng thành kính và sự biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuổi trẻ thị trấn Cần Giuộc nói riêng, huyện Cần Giuộc nói chung mong muốn đưa hình ảnh, hoạt động, sự nghiệp của Bác không chỉ phổ biến trong lực lượng ĐVTN mà còn lan tỏa trong cộng đồng. Mỗi khi có ĐVTN hay người dân đến, chúng tôi giới thiệu công trình này để họ cảm nhận.

Đặc biệt, đối với tuổi trẻ, khi tra cứu câu nói của Bác dành cho TN bằng cách quét mã QR, chúng tôi sẽ nhớ lời dạy của Người để sống, làm những việc có ích cho cộng đồng” - Bí thư Đoàn TN thị trấn Cần Giuộc - Phạm Nguyễn Minh Mẫn cho biết.

Anh Mẫn cũng thông tin, thời gian tới, Đoàn TN thị trấn thiết kế, lắp đặt kệ và bố trí thêm đầu sách viết về Bác Hồ để làm phong phú thêm hình ảnh của Bác.

Bên cạnh đó, các bạn dự kiến nhân rộng công trình này đến trường THCS trên địa bàn cũng như một số địa điểm công cộng.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là nơi lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Từ đó, tạo thành một môi trường học tập, trải nghiệm thực tế, sinh động và hiệu quả, khuyến khích sự tự học, tự nghiên cứu, học tập và làm theo gương Bác một cách gần gũi, thực tế nhất./.

TP.Tân An ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

 

TP.Tân An ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh   

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trưng bày nhiều hình ảnh, sách báo, tư liệu quý về thân thế, sự nghiệp cách mạng và sự nghiệp văn chương của Bác,…

Song Nhi

Chia sẻ bài viết