Tiếng Việt | English

23/04/2020 - 14:18

Những chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn phòng, chống dịch Covid-19

Hàng trăm chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Chi đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Long An (khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) tự tay làm gửi tặng các y, bác sĩ bệnh viện, những cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đang ở tuyến đầu chống dịch.

Những chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn do đoàn viên, thanh niên Trung tâm Dịch vụ việc làm Long An tự tay làm dễ sử dụng, rất tiện lợi cho lực lượng y, bác sĩ trong việc khám và điều trị bệnh
Những chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn do đoàn viên, thanh niên Trung tâm Dịch vụ việc làm Long An tự tay làm dễ sử dụng, rất tiện lợi cho lực lượng y, bác sĩ trong việc khám và điều trị bệnh 

Chung tay phòng, chống dịch

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, Chi đoàn cơ sở Trung tâm DVVL Long An triển khai rộng rãi trong ĐVTN làm những chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay, chi đoàn huy động nhân lực, tự “sản xuất” gần 1.000 chiếc mặt nạ gửi tặng lực lượng y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Long An và một số cơ sở khám, chữa bệnh, quầy bán thuốc trên địa bàn huyện Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước; cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch.

Theo Bí thư Chi đoàn cơ sở Trung tâm DVVL Long An - Lê Tấn Cường, 13 bạn ĐVTN trong đơn vị tự mua những nguyên liệu: Miếng mica kính trong, mút xốp, keo dán, dây nhựa,… để làm chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn. Do không được tập trung đông người nên ĐVTN ở các chi nhánh: Kiến Tường, Đức Hòa, TP.Tân An,… lấy nguyên liệu từ trung tâm về tự làm ở nhà, nhất là tranh thủ thời gian cả nước thực hiện cách ly xã hội để ngăn chặn dịch Covid-19. 

Không những tự tay làm nên những chiếc nón, các bạn ĐVTN còn huy động cả chồng/vợ, con, người thân trong gia đình cùng làm với tinh thần hăng hái và nhiệt huyết. Trung bình 1 người có thể hoàn thiện 1 sản phẩm trong vòng 20 phút. Tuy mỗi chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn làm ra trị giá 5.000 đồng/chiếc (chưa bao gồm chi phí nhân công lao động) nhưng lại mang lại ý nghĩa rất thiết thực trong thời gian hiện nay.

Trên mỗi mặt nạ, Chi đoàn cơ sở Trung tâm DVVL Long An không quên gắn thêm dòng chữ “Tuổi trẻ Long An tích cực hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19”. Qua đây, ĐVTN mong muốn mỗi khi ai đeo hoặc nhìn chiếc mặt nạ này đều nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình cùng với tuổi trẻ tỉnh nhà chung tay phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. 

Chi đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ việc làm Long An phối hợp tặng mặt nạ ngăn giọt bắn cho lực lượng y, bác sĩ trong tỉnh

Chi đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ việc làm Long An phối hợp tặng mặt nạ ngăn giọt bắn cho lực lượng y, bác sĩ trong tỉnh

Lan tỏa yêu thương

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Dưỡng (Bệnh viện Đa khoa Long An) nhận xét: “Nhìn những chiếc mặt nạ khá đơn giản nhưng công dụng của nó lại rất tinh tế, có thể ngăn giọt bắn chẳng thua kém gì những chiếc nón được bày bán trên mạng xã hội hay các điểm bán ngoài đường (giá bán từ 50.000-100.000 đồng/chiếc). Đặc biệt, những chiếc mặt nạ này vừa có mẫu mã đẹp, vừa dễ sử dụng, không bị đọng hơi,… rất tiện lợi cho lực lượng y, bác sĩ trong khám và điều trị bệnh”. 

“Chúng tôi cảm thấy rất vui khi được các bạn trẻ tặng mặt nạ ngăn giọt bắn, góp phần giúp đơn vị trang bị đầy đủ cho cán bộ, đội ngũ y, bác sĩ trong bệnh viện. Đây là những món ý nghĩa và cần thiết đối với chúng tôi cũng như mọi người trong thời điểm hiện nay” - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long An - Nguyễn Quốc Doanh bày tỏ.

Theo Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Nguyễn Công Tiếp, sự tiên phong, nhiệt huyết của ĐVTN Chi đoàn cơ sở Trung tâm DVVL Long An góp phần tạo sự lan tỏ mạnh mẽ đến giới trẻ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó, nhiều tổ chức cơ sở Đoàn trong khối chủ động thực hiện công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa: May khẩu trang vải, chế tạo nước rửa tay khô theo sự hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), làm những chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn,… tặng người dân, đội ngũ y, bác sĩ của một số cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh và cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang ngày đêm phòng, chống dịch ở khu vực biên giới. Không những vậy, ĐVTN trong khối còn đăng ký tình nguyện tham gia vào công tác trực các chốt kiểm dịch; hướng dẫn bệnh nhân, thân nhân tại một số cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh; phục vụ tuyên truyền, nấu ăn, đo thân nhiệt,… tại các khu cách ly tập trung của tỉnh. 

“Hiện nay, các bạn ĐVTN trong chi đoàn tự “bỏ tiền túi” làm thêm 500 chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn theo chuẩn WHO để gửi tặng cán bộ, chiến sĩ biên phòng cùng các điểm cách ly phòng, chống dịch Covid-19 trong tỉnh. Qua đây, giúp ĐVTN nâng cao ý thức, trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội từ những việc nhỏ nhất; đồng thời, các bạn trẻ muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình cùng cả nước chung tay chiến thắng dịch bệnh Covid-19” - Bí thư Chi đoàn cơ sở Trung tâm DVVL Long An - Lê Tấn Cường thông tin thêm./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết