Tiếng Việt | English

17/01/2023 - 11:28

Những chuyến xe 0 đồng đưa công nhân, lao động về quê đón tết  

Ngày 17/01 (nhằm ngày 26 tháng Chạp), Liên đoàn Lao động tỉnh Long An tổ chức lễ trao tặng “Tấm vé sum vầy” (đợt 1) đưa đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn lên những chuyến xe 0 đồng về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh – Nguyễn Văn Quí dự.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí trao vé xe cho đoàn viên, người lao động và người nhà đoàn viên, người lao động

Trong đợt này, Ban tổ chức trao tặng 360 vé xe cho đoàn viên, người lao động về quê đón tết với 9 chuyến xe về các tỉnh thuộc miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên; đồng thời trao tặng quà tết cho đoàn viên, người lao động.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh - Hồ Văn Xuân lưu ý một số thông tin đến đoàn viên, công nhân, lao động về chuyến đi 

Trao tặng “Tấm vé sum vầy” đưa đoàn viên, người lao động về quê đón tết là một trong chuỗi các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp đoàn viên, người lao động về quê sum họp gia đình trong ngày Tết Cổ truyền của dân tộc.

Những chuyến xe bắt đầu hành trình đưa đoàn viên, công nhân, lao động về quê đón tết và sum họp với gia đình

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh – Nguyễn Văn Quí cho biết: Theo báo cáo chưa đầy đủ từ các cấp Công đoàn, từ nguồn kinh phí Công đoàn, ngân sách tỉnh, các nguồn vận động đến thời điểm này đã tổ chức chi thăm hỏi, tặng quà cho 233.282 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 với tổng số tiền trên 83 tỉ đồng. Trong đó, từ nguồn kinh phí Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh và vận động các đơn vị mạnh thường quân hỗ trợ 1.694 vé xe với số tiền trên 1,4 tỉ đồng.

Đặc biệt, năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh không chỉ tặng vé xe cho đoàn viên, người lao động mà tặng cho vợ hoặc chồng, con không là đoàn viên, người lao động nếu có nhu cầu về quê đón tết. Dịp này, ông Nguyễn Văn Quí gửi lời chúc đoàn viên, người lao động có chuyến đi thượng lộ bình an và đề nghị đoàn viên, người lao động trở lại làm việc bảo đảm thời gian theo quy định của doanh nghiệp, giúp ổn định việc làm, thu nhập,.../.

An Nhiên – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích