Tiếng Việt | English

30/05/2018 - 19:41

Những việc làm thiết thực ở một chi bộ

Nhằm hỗ trợ hộ nghèo phát triển kinh tế, chi bộ vận động mạnh thường quân 3 con bò, luân phiên trao cho các hộ

Nhằm hỗ trợ hộ nghèo phát triển kinh tế, chi bộ vận động mạnh thường quân 3 con bò, luân phiên trao cho các hộ

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ ấp 3, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An có những việc làm thiết thực, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân địa phương.

Phó Bí thư Chi bộ ấp 3 - Bùi Thị Út cho biết: “Sau khi tiếp thu các chuyên đề về học tập và làm theo gương Bác, chi bộ chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình thực tế. Trong mọi hoạt động phong trào, đảng viên trong chi bộ luôn tiên phong, gương mẫu, từ đó tạo sức lan tỏa trong quần chúng nhân dân”. Nhằm hỗ trợ hộ nghèo phát triển kinh tế, chi bộ vận động mạnh thường quân 3 con bò, luân phiên trao cho các hộ. Khi bò mẹ sinh được bò con, hộ nuôi được giữ lại bò con và giao bò mẹ cho hộ kế tiếp. Mô hình giúp hộ nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngoài giúp đỡ hộ nghèo, Chi bộ ấp 3 còn tích cực vận động người dân hiến đất, đóng góp tiền, ngày công xây dựng đường giao thông và các công trình phúc lợi. Ấp 3 là một trong những ấp thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh, trật tự. Các hộ tự nguyện tham gia mô hình Ánh sáng an ninh, trật tự, gắn đèn chiếu sáng trên các tuyến đường nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại vào ban đêm và phòng, chống tội phạm.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Hướng Thọ Phú - Nguyễn Thanh Phong cho biết: “Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, Chi bộ ấp 3 thực hiện nhiều mô hình có ý nghĩa thiết thực, góp phần xây dựng nông thôn mới; thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đây là một trong những chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền”./.

Kim Ngân - Lê Quang

Chia sẻ bài viết