Tiếng Việt | English

30/01/2023 - 11:09

Niềm tin năm mới!

Quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, các sở, ngành, đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh Long An nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, bước vào năm mới Quý Mão 2023 với khí thế và niềm tin mới.

Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Minh Phúc:

Năm 2023, ngành Y tế tập trung củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động y tế cơ sở, chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, nâng cao chất lượng dân số. Đặc biệt, ngành chủ động trong phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm và hướng tới sự hài lòng của người bệnh; phấn đấu năm 2023 đạt 9 bác sĩ/vạn dân; bảo hiểm y tế toàn dân đạt 93%; suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi đạt 17,3%.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai:

Năm 2023 là năm “bản lề” để tạo ra những chuyển biến quan trọng trong thực hiện kế hoạch KT-XH giai đoạn 2021-2025. Do đó, Sở xây dựng phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 bảo đảm phù hợp với tình hình thực tiễn của ngành trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu được UBND tỉnh giao như số lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là 1.000 người; lao động qua đào tạo đạt 74%, trong đó có bằng cấp, chứng chỉ là 33%; giảm 15% hộ nghèo theo tiêu chí mới so với đầu năm 2023. Đồng thời, thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch của ngành: 100% xã, phường, thị trấn làm tốt công tác chính sách đền ơn đáp nghĩa; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc dưới các hình thức; duy trì và nâng cao chất lượng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em.

Phó Chủ tịch phụ trách Liên minh Hợp tác xã tỉnh - Trần Hoài Bảo:

Năm 2023, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ quản lý nhà nước được UBND tỉnh giao; làm đầu mối quản lý, tổng hợp và theo dõi tình hình HTX; chủ trì kiểm tra, giám sát hoạt động của HTX; hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và chấn chỉnh hoạt động của các HTX theo quy định. Bên cạnh đó, Liên minh HTX tỉnh tổ chức các lớp tập huấn, cung cấp thông tin, tư vấn quy định của pháp luật về HTX cho người dân trước khi thành lập HTX; tuyên truyền, vận động phát triển HTX, liên hiệp HTX; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; phát huy hiệu quả Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX, bảo đảm hoạt động an toàn, đúng quy định;...

Nghệ sĩ, đạo diễn Mai Thắm:

Là người luôn thích tìm kiếm những điều mới mẻ nên tôi mong muốn có thể góp phần làm mới nghệ thuật truyền thống. Sau chuyến đi thực tế đến thăm Nhà giàn DK1, tôi viết được 2 kịch bản với đề tài biển, đảo (1 kịch bản kịch nói và 1 kịch bản múa rối nước). Kịch bản múa rối nước Trước ngọn sóng đã được Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam đầu tư dàn dựng, chuẩn bị cho ra mắt giới mộ điệu. Tôi hy vọng tác phẩm của mình sẽ mang đến cho khán giả một thông điệp rõ ràng về tinh thần dân tộc bất khuất, không gì có thể xâm phạm.

Biên đạo múa Nguyễn Thanh Phong:

Dự định đầu tiên của tôi trong năm 2023 là tuyển thêm thành viên cho nhóm múa Phù Sa. Tôi đã tham mưu lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh về việc tổ chức các lớp tập huấn biên đạo múa và hoạt động giao lưu giữa các địa phương, từ đó phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố nổi bật, tạo nguồn giúp hoạt động múa có thể phát triển hơn trong thời gian tới. Phát huy thành tích đã đạt, năm 2023, chúng tôi dự kiến góp mặt vào các cuộc thi cấp toàn quốc để thử sức mình; kết hợp giữa nghệ thuật múa và xiếc nhằm tạo ra những tiết mục thu hút và hấp dẫn hơn.

Nghệ sĩ Võ Hoàng Dư:

Dự định quan trọng nhất của tôi trong năm 2023 chính là tham gia cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên Cải lương toàn quốc. Đó là thử thách không hề nhỏ và tôi sẽ nỗ lực hết mình. Bên cạnh mục tiêu cá nhân, tôi sẽ dành hết thời gian còn lại để phục vụ đơn vị, cùng đoàn đi lưu diễn phục vụ nhân dân vùng sâu, vùng xa; tập và biểu diễn các chương trình, tiết mục phục vụ nhiệm vụ chính trị.

Nhạc sĩ Tuấn An:

Năm 2023, tôi có nhiều dự định, không chỉ cho cá nhân mà còn cho các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Âm nhạc tỉnh. Tôi sẽ dành thời gian lên ý tưởng làm video cho những sáng tác của mình trên kênh YouTube và hy vọng các tác phẩm được ra mắt sẽ hoàn chỉnh hơn về cả âm thanh và hình ảnh. Với vai trò Chủ nhiệm CLB Âm nhạc tỉnh và Chi hội phó Chi hội Âm nhạc tỉnh, tôi tập trung vào việc tuyển thêm thành viên cho CLB cũng như giúp đỡ các thành viên tham gia vào Chi hội Âm nhạc. Tôi sẽ cố gắng hỗ trợ các thành viên sáng tác, tham gia những cuộc thi trong và ngoài tỉnh; giúp đội ngũ sáng tác của tỉnh tự tin, có nhiều tác phẩm mới, hay để ra mắt công chúng yêu nhạc và phục vụ việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đẹp của quê hương./.

Thùy Minh - Thúy Phương (ghi)

Chia sẻ bài viết