Tiếng Việt | English

01/10/2019 - 14:22

Nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới

90 thí sinh (TS) là cán bộ, hội viên nông dân đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Long An vừa có cuộc tranh tài sôi nổi tại Hội thi Nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM) năm 2019 do Hội Nông dân Việt Nam tỉnh tổ chức. Đây là sân chơi bổ ích, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM, đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân các cấp về XDNTM ở cơ sở.

Sân chơi bổ ích cho cán bộ, hội viên nông dân

15 đội (mỗi đội 6 TS) đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh lần lượt trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và kỹ năng. Theo đánh giá của Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Trưởng ban Giám khảo Hội thi Nông dân chung sức XDNTM năm 2019 - Trần Quốc Toản, năm nay, các đội có sự đầu tư kỹ lưỡng cho từng tiết mục dự thi của đơn vị mình. Ở phần thi chào hỏi, thông qua những câu thơ, hò, vè, hát, các đội tập trung giới thiệu đến người xem những nét đặc sắc về vùng đất, con người cũng như vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội địa phương trong công cuộc vận động nguồn lực XDNTM,... 

Các thí sinh tranh tài ở phần thi kỹ năng (tiểu phẩm)

Với sự tự tin, bình tĩnh, các đội thể hiện khá tốt phần thi kiến thức với nội dung xoay quanh những chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết liên quan đến XDNTM; các kiến thức về Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM; kiến thức về Bộ tiêu chí Quốc gia XDNTM; vai trò của người dân tham gia XDNTM.

Ấn tượng nhất đối với nhiều khán giả trong hội thi lần này là phần thi kỹ năng (tiểu phẩm). Ngoài hình thức kịch nói, một số đơn vị còn xây dựng chặp cải lương, vận dụng lời ca, tiếng hát, nghệ thuật truyền thống,… góp phần mang đến cho hội thi những tình huống sôi động, hấp dẫn, lôi cuốn. 

Bà Quỳnh Ngọc Quyên - TS đến từ huyện Mộc Hóa, chia sẻ: “Tôi thích tiểu phẩm Cái hàng rào của đơn vị Bến Lức, Hợp sức, chung lòng của đơn vị Thủ Thừa, Tôi đã biết sai của đơn vị Tân Thạnh, Đúng là bà tám của đơn vị Mộc Hóa,... Đây là những tác phẩm có nội dung khá hay, kết cấu chặt chẽ, tình huống ngắn gọn, súc tích, dễ đi vào lòng người. Đặc biệt, các đội có đầu tư tốt về phục trang, đạo cụ, hình ảnh minh họa và đội ngũ diễn viên làm chủ được sân khấu”.

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tỉnh - Phạm Chí Tâm trao giải cho các đơn vị xuất sắc

Nâng cao trách nhiệm về chung sức xây dựng nông thôn mới

Theo Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Hội thi Nông dân chung sức XDNTM năm 2019 - Phạm Chí Tâm, hội thi được Ban Chấp hành Hội Nông dân Việt Nam tỉnh duy trì tổ chức hiệu quả trong nhiều năm qua. Qua đây, góp phần tạo không khí phấn khởi, cổ vũ tích cực cho phong trào thi đua Cả nước chung sức XDNTM; đồng thời, nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên nông dân các cấp tích cực tham gia, đóng góp thiết thực vào chương trình XDNTM tại cơ sở.

“Tham gia hội thi là dịp để chúng tôi gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau; giới thiệu nét đặc trưng văn hóa của các địa phương; trang bị thêm kiến thức thực tế nhằm tuyên truyền, vận động người dân tham gia cuộc vận động lớn của Đảng và Nhà nước về XDNTM” - bà Võ Kim Hồng - TS đến từ huyện Thủ Thừa, chia sẻ./.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho đơn vị Cần Đước, giải nhì cho 2 đơn vị: TP.Tân An, Châu Thành và giải ba cho 3 đơn vị: Mộc Hóa, Thủ Thừa và Tân Hưng. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 4 giải phụ: Đơn vị Cần Giuộc đoạt giải phần thi chào hỏi hay; Đức Huệ đoạt giải phần thi kiến thức hay; Thạnh Hóa đoạt giải phần thi kỹ năng hay nhất và giải cổ động viên nhiệt tình thuộc về đơn vị Thủ Thừa.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích