Tiếng Việt | English

09/12/2015 - 11:29

Kỳ họp lần thứ 15, HĐND tỉnh Long An khóa VIII:

Nông nghiệp, nông dân vẫn gặp khó

Ngày 9-12-2015, kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Long An khóa VIII bước sang ngày làm việc thứ 2 với nhiều nội dung quan trọng.


Đại biểu thảo luận tại tổ

Các đại biểu thảo luận tại tổ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2015; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016; hoạt động, giám sát của HĐND; các báo cáo còn lại do UBND tỉnh trình và báo cáo của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.


Đại biểu thảo luận, đóng góp nội dung báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh

Đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh; đồng thời dành nhiều thời gian để phân tích, làm rõ kết quả cũng như những hạn chế trên các lĩnh vực kinh tế – văn hoá – xã hội, xây dựng chính quyền, thực thi pháp luật,...

Đối với lĩnh vực nông nghiệp, nhiều đại biểu cho rằng, thời gian qua, ngành nông nghiệp trong tỉnh phát triển chưa bền vững, đầu ra bấp bênh, thiếu tính ổn định.


Đại biểu Lương Sơn Cầu đơn vị huyện Tân Hưng

Theo đại biểu Lương Sơn Cầu đơn vị huyện Tân Hưng, năm 2015, do nước lũ thấp hơn nhiều so với trung bình nhiều năm qua đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống cũng như việc sản xuất của nông dân trong huyện. Hiện nay, trên địa bàn huyện có hàng trăm hécta lúa Đông Xuân bị ốc bươu vàng cắn phá.

Các đại biểu đề nghị, ngành chuyên môn cần có biện pháp chủ động khắc phục khó khăn trong sản xuất nông nghiệp trước tình trạng lũ thấp, hạn hán, nguy cơ xâm nhập mặn cao, góp phần bảo vệ sản xuất nông nghiệp năm 2016 và đảm bảo đời sống dân sinh.


Đại biểu đóng góp ý kiến

Ngoài ra, chất lượng giáo dục, việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tình trạng thiếu nước hợp vệ sinh, điều kiện chăm sóc sức khỏe nhân dân, vấn đề hàng gian, hàng giả, nhất là đối với vật tư nông nghiệp như phân bón, thuốc trừ sâu, thực phẩm… cũng là những nội dung được nhiều đại biểu quan tâm./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết