Tiếng Việt | English

21/10/2024 - 08:35

Nữ Chủ tịch Công đoàn gần gũi

22 năm gắn bó với hoạt động Công đoàn (CĐ), Chủ tịch CĐ cơ sở (CS) Công ty (Cty) TNHH Tiền Vệ (TP.Tân An, tỉnh Long An) - Nguyễn Thị Hà nỗ lực quan tâm, chăm lo đời sống công nhân, lao động (CNLĐ). Đó không chỉ là trách nhiệm của cán bộ CĐ mà còn là tình cảm chị dành cho CNLĐ, nhất là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Tiền Vệ (TP.Tân An) - Nguyễn Thị Hà quan tâm hỗ trợ công nhân, lao động trong công việc và đời sống

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Tiền Vệ (TP.Tân An) - Nguyễn Thị Hà quan tâm hỗ trợ công nhân, lao động trong công việc và đời sống

Chị Hà chia sẻ: “Từng làm CN nên tôi hiểu nỗi vất vả và khó khăn của CNLĐ trực tiếp sản xuất. Hàng ngày gắn bó với CNLĐ, tôi càng thương CNLĐ phải nỗ lực làm việc để nâng cao thu nhập, vươn lên trong cuộc sống. Do vậy, tôi muốn được san sẻ, đồng hành và chăm lo tốt hơn cho CNLĐ, nhất là về đời sống, việc làm, thu nhập”.

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chị Hà tích cực tham gia sáng kiến cải tiến, góp phần giúp CNLĐ có môi trường làm việc tốt hơn và nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động sản xuất của Cty. Đó là sáng kiến dàn lọc làm mát cho xưởng sản xuất và máy hút ẩm sản phẩm trước khi đóng gói. 2 sáng kiến này của chị Hà giúp tốc độ làm việc của CNLĐ nhanh hơn và hàng bảo đảm chất lượng, hạn chế tình trạng một số sản phẩm bị ẩm, mốc khi giao cho khách hàng.

Sáng kiến của chị vừa mang lại lợi ích thiết thực cho CNLĐ, vừa làm lợi cho Cty. Nhờ vậy, chị được Ban Giám đốc và CNLĐ tin tưởng, ủng hộ trong các hoạt động của CĐCS.

“Làm cho doanh nghiệp nước ngoài, cán bộ CĐ phải thể hiện năng lực chuyên môn, từ đó, “tiếng nói” cho hoạt động CĐ mới có giá trị. Do vậy, tôi luôn hết lòng, hết sức với công việc được giao” - chị Hà cho biết.

Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tạo uy tín với Ban Giám đốc Cty, chị Hà tiếp tục tập trung cho các hoạt động chăm lo đời sống CNLĐ. Theo đó, CĐCS tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích như thăm hỏi, tặng quà CNLĐ trong các dịp lễ, tết; tổ chức tọa đàm, đối thoại, các hoạt động thể dục - thể thao;…

Chị Hà thường xuyên trò chuyện, trao đổi với CNLĐ để lắng nghe ý kiến, tâm tư, từ đó có những giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời. Với những CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chị Hà mong muốn được giúp đỡ nhiều nhất có thể. Tùy trường hợp và nhu cầu của CNLĐ, chị vận động toàn thể CNLĐ trong Cty ủng hộ hoặc đề xuất CĐ cấp trên trao tặng Mái ấm CĐ, tặng quà,...

CNLĐ của Cty được tính lương theo sản phẩm nên bằng kiến thức, kinh nghiệm của mình, chị Hà động viên CNLĐ nỗ lực làm việc; góp ý, tạo điều kiện để CNLĐ tham gia sáng kiến cải tiến, giúp tăng năng suất, từ đó tăng thu nhập.

Với sự nỗ lực của mình, chị Hà cùng CĐCS Cty quan tâm, đồng hành, chăm lo tốt đời sống của CNLĐ, giúp họ an tâm làm việc, tăng thu nhập và gắn bó lâu dài với Cty.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết