Tiếng Việt | English

26/11/2020 - 17:25

Ông Đoàn Minh Thành giữ chức Chủ tịch Hội Thân nhân kiều bào tỉnh Long An nhiệm kỳ mới

Sáng 26/11, Đại hội Đại biểu Hội Thân nhân kiều bào (HTNKB) tỉnh Long An nhiệm kỳ IV (2019-2024) được tổ chức. Theo đó, ông Đoàn Minh Thành tiếp tục giữ chức Chủ tịch HTNKB tỉnh nhiệm kỳ mới.

Dự đại hội có Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh - Phạm Thị Tiệp.

Ban Chấp hành HTNKB tỉnh Long An khóa IV (2019-2024) ra mắt đại hội

Trong nhiệm kỳ 2013-2018, Ban Chấp hành Tỉnh hội tập trung chỉ đạo củng cố công tác và xây dựng hội phát triển. Từ đó, việc phát triển hội viên cũng được các tổ chức hội quan tâm tuyên truyền, vận động thân nhân kiều bào tự nguyện làm đơn gia nhập HTNKB. Tính đến nay, tổng số hội viên của hội là 2.870 người, trong đó phát triển mới là 1.115 hội viên.

Các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp cho kiều bào nhận thức đúng đắn chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước “Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời là nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường hợp tác hữu nghị giữa nước ta với các nước.”

Trong nhiệm kỳ III, công tác vận động kiều bào, thân nhân kiều bào đóng góp xây dựng công trình phúc lợi và các hoạt động nhân đạo từ thiện trên 42,45 tỉ đồng, 18.500 USD, 300 EURO (tăng 30 tỉ đồng so nhiệm kỳ II). Số tiền trên được dùng để xây dựng, sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn, giếng nước, tặng quà cho học sinh nghèo, người nghèo, xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương và đóng góp các loại quỹ.

Đại hội xác định mục tiêu nhiệm kỳ IV (2019-2024) tập trung kiện toàn xây dựng hội ngày càng vững mạnh; nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động của hội; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động về sự đổi mới và phát triển của đất nước, của tỉnh, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với hội viên kiều bào và thân nhân kiều bào;...

Chỉ tiêu nhiệm kỳ IV, HTNKB sẽ vận động trên 90% hội viên tham dự buổi thông tin tuyên truyền do các cấp hội tổ chức. Bảo đảm 100%, các cấp hội thường xuyên tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến kiều bào và thân nhân kiều bào. Trong nhiệm kỳ, vận động kiều bào và thân nhân kiều bào tự nguyện đóng góp xây dựng 50 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương và trên 50 tỉ đồng hỗ trợ địa phương và các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện./.

Đỗ Lâm

Chia sẻ bài viết