Tiếng Việt | English

31/03/2022 - 14:47

Ông Hoàng Văn Sinh tiếp tục tái cử chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Trong 2 ngày 30 và 31/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Vũ Thanh Lưu (bìa phải) tặng hoa chúc mừng đại hội

Dự Đại hội có Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Vũ Thanh Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ - Phạm Văn Bốn cùng 52 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 55.300 hội viên trong tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Nguyễn Thanh Hải tặng bức trướng và lẵng hoa chúc mừng đại hội

Phát biểu khai mạc đại hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh - Hoàng Văn Sinh cho rằng, nhiệm kỳ qua, các cấp Hội trong tỉnh vượt khó khăn, nhất là sau khi có Đề án 02 của Tỉnh uỷ, số lượng hội viên, tình nguyện viên của Hội giảm, nhưng hoạt động từng bước đáp ứng yêu cầu thực tiễn ở địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà phát biểu tại đại hội

Nhiệm kỳ qua, công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoạt động Hội và phong trào Chữ thập đỏ có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển rộng khắp trên địa bàn. Một số hoạt động chức năng tiếp tục duy trì và phát triển, nhất là cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”, chương trình “Vượt qua hiểm nghèo”, phong trào hiến máu tình nguyện, khám chữa bệnh nhân đạo,…

Các hoạt động của Hội gắn liền và đóng góp trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, xoá nghèo và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Đoàn Chủ tịch đại hội

Trong nhiệm kỳ mới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tập trung xây dựng tổ chức bộ máy Hội các cấp vững mạnh theo tinh thần Chiến lược phát triển Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tầm nhìn đến 2030; xây dựng lực lượng hội viên, tình nguyện viên có chất lượng, tâm huyết với Hội; nâng cao năng lực cán bộ Hội Chữ thập đỏ, vững về tư tưởng, giỏi về chuyên môn.

Đồng thời, phát triển công tác xã hội nhân đạo góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, người dễ bị tổn thương, tham gia thực hiện chính sách an sinh xã hội phù hợp trong tình hình mới.

Đại biểu dự đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà đề nghị, thời gian tới các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh cần phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối trong hoạt động nhân đạo, chăm lo người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội. Phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội. Vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tham gia hoạt động nhân đạo dưới các hình thức và khả năng phù hợp. Hội cần chú trọng, kiện toàn tổ chức, nâng cao năng lực cán bộ các cấp.

Cán bộ Hội phải là người tâm huyết với hoạt động nhân đạo, biết chia sẻ, cảm thông với những người có hoàn cảnh khó khăn; phải có kiến thức, kỹ năng tham mưu, vận động nhân đạo,…

Đại hội suy tôn Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Nguyễn Thanh Hải là Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Vũ Thanh Lưu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An trong thời gian qua. Ông đề nghị, trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Hội cần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, sáng tạo, vì mọi người ở mọi nơi, trong đó phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối của các hoạt động nhân đạo, chăm lo người nghèo,…thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội mà Đảng, Nhà nước đề ra. Tiếp tục vận động xây dựng chương trình nhà Chữ thập đỏ, trợ giúp người nghèo phát triển kinh tế gia đình,…

Chủ tịch danh dự, Ban Chấp hành khoá VII và Đoàn đại biểu dự Đại hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI ra mắt đại hội

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các cấp, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và sẻ chia, cảm thông sâu sắc của người dân về hoạt động nhân đạo. Củng cố, phát triển mạnh mẽ tổ chức Hội nhất là ở cơ sở;…

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh - Hoàng Văn Sinh tặng hoa, quà cho các Ủy viên Ban Chấp hành khóa VI không tham gia Ban Chấp hành khoá VII

Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 33 ủy viên; Ban Thường vụ là 11 thành viên; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 5 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết. Ông Hoàng Văn Sinh tiếp tục tái cử chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Phó Chủ tịch Hội là ông Huỳnh Kim Tùng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Nguyễn Thanh Hải trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện các tập thể có thành tích đóng góp kinh phí cho công tác an sinh xã hội thời gian qua

Dịp này, có 7 tập thể, 2 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích đóng góp kinh phí cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn Long An.

Ngoài ra, đại hội cũng suy tôn Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Nguyễn Thanh Hải là Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết