Tiếng Việt | English

04/05/2024 - 13:59

Phát động phong trào tiết kiệm, huy động nguồn lực xã hội xây dựng, sửa chữa Nhà tình nghĩa  

Sáng 04/5 tại Hội trường Thống nhất, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Lễ phát động phong trào tiết kiệm, huy động nguồn lực xã hội để xây dựng, sửa chữa Nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh. Đến dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ.

Trong hơn 20 năm qua, tỉnh Long An đã vận động đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa được hơn 330,5 tỉ đồng và đã xây dựng mới 11.488 căn, sửa chữa 2.534 căn Nhà tình nghĩa, với tổng số tiền gần 367 tỉ đồng.

Riêng trong năm 2023, toàn tỉnh vận động xây dựng được 99 căn Nhà tình nghĩa, sửa chữa 66 căn Nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí hơn 8,1 tỉ đồng. Trong đó, thông qua sự kết nối của nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang, tỉnh vận động các công ty, doanh nghiệp xây dựng 32 căn và sửa chữa 7 căn Nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công gặp khó khăn về nhà ở. 

Đại biểu tham dự lễ phát động

Thực hiện Công văn 1893-CV/TU, ngày 24/7/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phát động phong trào tiết kiệm, huy động nguồn lực xã hội để xây dựng, sửa chữa Nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh; Kết luận số 896-KL/TU, ngày 09/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kế hoạch hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 1209/KH-UBND, ngày 17/4/2024 về Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa Nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh.

Tổng số căn nhà cần xây dựng, sửa chữa đợt này là 283 căn Nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí trên 16,5 tỉ đồng. Theo đó, mỗi đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp Đảng, đoàn thể trong tỉnh sẽ đóng góp ít nhất 1 ngày lương mỗi năm vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh. Đóng góp trong 2 năm (2024-2025) gần 14 tỉ đồng. Số tiền còn lại, tỉnh mong muốn nhận được sự chung tay đóng góp từ các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để xây dựng, sửa chữa Nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công đang gặp khó khăn về nhà ở.

Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công và thân nhân người có công gặp khó khăn về nhà ở là việc làm hết sức có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cho biết, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An kêu gọi các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, các cơ quan, doanh nghiệp và Nhân dân tiết kiệm để chung sức xây dựng, sửa chữa Nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, góp phần lập thành tích thiết thực chào mừng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới chào mừng Đại hội Đảng tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. 

 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út tri ân sâu sắc sự chung tay đóng góp, chia sẻ một cách thầm lặng, tự nguyện của các doanh nghiệp, các tổ chức đã ủng hộ thông qua nhiều chương trình hết sức ý nghĩa. Đặc biệt, tỉnh Long An trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các nhiệm kỳ,... đã luôn quan tâm, huy động các nguồn lực để chăm cho công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong suốt những năm vừa qua.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được (bìa phải) trao hoa cảm ơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa (bìa trái) nhận bảng tượng trưng ủng hộ của các doanh nghiệp

Theo thống kê, tính đến sáng 04/5, các đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia đóng góp xây dựng và sửa chữa Nhà tình nghĩa được hơn 11,2 tỉ đồng./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết