Tiếng Việt | English

21/03/2016 - 14:19

Phát huy “ngọn lửa” thanh niên

Nhiều năm qua, Đoàn xã Thạnh Lợi là một trong những cơ sở Đoàn tiêu biểu của huyện Bến Lức. Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, Đoàn xã tập hợp, huy động đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ và tích cực thực hiện công tác xã hội.


Câu lạc bộ võ cổ truyền của Đoàn Thanh niên xã Thạnh Lợi không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn giúp tự vệ bản thân

Hiện nay, Đoàn xã Thạnh Lợi có 10 chi đoàn cơ sở với trên 190 đoàn viên thanh niên. Nhằm rèn luyện sức khỏe cũng như trang bị những kỹ năng cho đoàn viên, học sinh, Đoàn xã tổ chức câu lạc bộ (CLB) võ cổ truyền. CLB được thành lập vào năm 2013 với khoảng 50 người tham gia, trong đó chủ yếu là học sinh và một số người dân địa phương.

Đến nay, CLB phát triển được trên 70 người tham gia tập luyện 4 buổi/tuần. CLB võ cổ truyền được tách ra từ CLB Vàng Anh Đường chuyên biểu diễn múa lân, được thành lập vào năm 2012. Lúc mới thành lập, CLB chỉ có 10 đoàn viên, đến nay, có 30 đoàn viên tham gia với 4 đầu lân. Việc biểu diễn không chỉ gói gọn tại địa phương mà còn mở rộng sang các địa phương lân cận, góp phần tạo việc làm thường xuyên cho các bạn đoàn viên thanh niên.

Anh Nguyễn Quốc Hùng, ngụ ấp 6, xã Thạnh Lợi – một đoàn viên tham gia cả 2 CLB võ cổ truyền và Vàng Anh Đường chia sẻ: “Tôi theo đội lân từ những ngày đầu, đi biểu diễn ở nhiều nơi, học được nhiều điều bổ ích, thú vị và có thu nhập ổn định”. Ngoài 2 CLB hoạt động hiệu quả, Đoàn xã còn tổ chức CLB nhảy hiện đại và múa hát cộng đồng để người dân có thể sinh hoạt, giao lưu sau ngày làm việc căng thẳng, mệt nhọc.

Có nhiều sáng tạo trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, Đoàn xã còn tích cực với công tác xã hội. Các đoàn viên thanh niên đang nhận chăm sóc một hộ neo đơn trên địa bàn, phát động phong trào nuôi heo đất hỗ trợ cho các đoàn viên và gia đình khó khăn; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công nhân dịp lễ, tết; giúp người dân sửa nhà, tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn.

Phó Bí thư Đoàn xã Thạnh Lợi - Lương Thành Thông thông tin: “Cuối tháng 3-2016, Đoàn xã sẽ tiến hành trải đá xanh khoảng 300m đường giao thông nông thôn và cùng người dân sửa chữa 800m đường giao thông nông thôn trên địa bàn để chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

T.Mỹ

Chia sẻ bài viết