Tiếng Việt | English

19/12/2016 - 11:19

Phát huy truyền thống cha anh

Sau khi Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến được phát đi vào ngày 19/12/1946, toàn dân, toàn quân ta một lòng bước vào cuộc kháng chiến chống thực dân xâm lược. Tinh thần bất khuất, kiên cường ngày ấy vẫn tồn tại trong lòng thế hệ trẻ hôm nay.

Võ Trần Tuấn Thanh - Trưởng ban Đoàn kết, Tập hợp thanh niên, Tỉnh đoàn Long An

Điều quan trọng nhất của thanh niên trong thời đại hiện nay chính là phát huy sức mạnh tuổi trẻ, tìm tòi, học hỏi những điều hay, điều mới để tự nâng cao năng lực bản thân. Là người trẻ, năng động, sáng tạo và ham học hỏi là điều cần thiết nhất để có thể phát huy cao nhất khả năng trong công việc cũng như cuộc sống. Niềm tự hào phải được thể hiện thông qua hành động cụ thể và thiết thực mỗi ngày.

Nguyễn Như Thảo Nguyên - đoàn viên thanh niên xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An

Là thanh niên, tôi hết sức tự hào về truyền thống đoàn kết, tinh thần bất khuất của cha ông trong những ngày Toàn quốc kháng chiến. Lời kêu gọi của Bác khơi dậy lòng tự hào, tinh thần đoàn kết dân tộc của toàn dân, toàn quân ta. Tôi luôn tự nhủ, bản thân phải cố gắng học tập, rèn luyện nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; học tập và làm theo gương Bác từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày như: Tiết kiệm, giản dị,... góp một phần công sức xây dựng quê hương.

Nguyễn Ngọc Quyên - đoàn viên, giáo viên trường THPT Châu Thành, huyện Châu Thành, Long An

Tôi rất tự hào về truyền thống giữ nước của cha anh. Ngày Toàn quốc kháng chiến là thời điểm cả dân tộc đoàn kết chống ngoại xâm. Với vai trò của mình, tôi cố gắng truyền thụ cho học sinh niềm tự hào đó bất cứ khi nào. Mỗi tiết dạy, tôi cố gắng hoàn thành tốt nhất, trao cho các em học sinh lượng kiến thức đầy đủ và toàn diện nhất. Đó là điều mà một giáo viên như tôi có thể làm cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

Võ Tiền Phong - Bí thư Đoàn xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh, Long An

Theo tôi, để phát huy truyền thống của ông cha, thanh niên cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thanh niên cần nêu cao tinh thần yêu nước, có bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão lớn, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia phát triển KT-XH tại địa phương, nêu cao tinh thần tự học, tự rèn của thanh niên và thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hoàng Thúy (ghi)

Chia sẻ bài viết