Tiếng Việt | English

20/04/2016 - 09:38

Phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên

Nhiều năm qua, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Long An luôn có nhiều hoạt động, phong trào thiết thực để đoàn viên, thanh niên trong khối trau dồi, rèn luyện, đem lại nhiều lợi ích cho xã hội.

Trong năm 2016, mỗi cơ sở Đoàn phải đăng ký thực hiện những công trình, phần việc thanh niên thiết thực chào mừng 85 năm Ngày kỷ niệm thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Việc này phải được thực hiện một cách nghiêm túc, mang lại hiệu quả trong hoạt động chuyên môn, đặc biệt trong việc thực hiện cải cách hành chính ở cơ quan, đơn vị, góp phần vào lợi ích chung.

Giúp các bạn đoàn viên thanh niên phát huy xung kích tình nguyện bằng các hoạt động thiết thực

BCH Đoàn của mỗi cơ sở, đơn vị kịp thời thông tin tình hình biển đảo, tăng cường các hoạt động về biên giới. Đoàn viên, thanh niên trong khối luôn tự mình nhìn nhận, rèn luyện bản thân, tích cực xây dựng đời sống văn hóa và tình nguyện vì cộng đồng. Mỗi người góp sức mình vào công việc chung để tinh thần xung kích, tình nguyện được phát huy mạnh nhất.

Hiện nay, Đoàn khối các cơ quan tỉnh gồm có 47 đoàn, chi đoàn cơ sở hoạt động tích cực, có 46/47 được xếp loại vững mạnh. Trong đó, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh có 7 chi đoàn với 135 đoàn viên, là một trong những đơn vị hoạt động hiệu quả, năng nổ nhất của Đoàn khối.

Các bạn đoàn viên, thanh niên luôn ý thức tự giác hoàn thiện mình, nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động xã hội với mong muốn trau dồi kinh nghiệm và làm những điều có ích cho cuộc sống. Bên cạnh đó, luôn luôn bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và chung tay xây dựng để cơ sở Đoàn thêm vững mạnh.

Bí thư Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Lê Thị Hồng Thủy chia sẻ: “Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, đoàn viên, thanh niên nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào trong cơ sở Đoàn và cộng đồng như: Phát động dọn dẹp vệ sinh môi trường, thăm các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, có công, hoạt động Về nguồn,…Qua đó, giúp các bạn giao lưu, học hỏi cũng như đem sức trẻ phục vụ cho xã hội”.

Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh – Võ Thúy An thông tin: “Chúng tôi luôn xác định việc phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của các bạn đoàn viên, thanh niên trong khối là nhiệm vụ hàng đầu. Cùng với đó, hằng tháng, BCH Đoàn khối triển khai các hoạt động để các cơ sở Đoàn thực hiện. Đồng thời, mỗi quí đều có tổ chức sinh hoạt một lần khoảng 200 người để các bạn nói chuyện theo chủ đề, qua đó trau dồi kiến thức, kinh nghiệm cũng như tạo tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn, chi đoàn cơ sở trong khối”./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết