Tiếng Việt | English

02/12/2017 - 18:57

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Đức Huệ

Sáng ngày 02/12/2017, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Long An gồm các ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Đặng Hoàng Tuấn – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải; ông Trương Văn Nọ - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri của 3 xã Mỹ Quý Tây, Mỹ Quý Đông và Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ.

Cử tri được nghe đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV cùng những hoạt động của Đoàn tại kỳ họp. Cử tri địa phương đánh giá cao nội dung, chương trình kỳ họp, chất vấn, trả lời chất vấn; đồng thời bày tỏ vui mừng trước những chuyển biến rõ nét về tình hình kinh tế của đất nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình tiếp xúc với cử tri

Cử tri có 11 ý kiến, kiến nghị Đại biểu Quốc hội đề đạt đến chính quyền địa phương và Bộ, ngành cần tập trung nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông ở vùng sâu, xa, biên giới; cần làm rõ chế độ chính sách đối với các đối tượng bị tù đày, mức hưởng huân chương các hạng; đẩy nhanh chương trình hỗ trợ bò thịt cho nông dân tại địa phương cũng như tăng cường các chính sách hỗ trợ nông dân sản xuất.

Cũng có những ý kiến của cử tri đề xuất nâng cao nguồn vốn cho vay phát triển nông nghiệp; quan tâm việc bố trí dân cư ven biên giới; xử lý triệt để tình trạng tham nhũng, nhất là việc thu hồi tài sản tham nhũng; không nên để các trường tuyển sinh tràn lan nhưng sau đó sinh viên tốt nghiệp ra trường lại thất nghiệp nhiều.

Cử tri phát biểu ý kiến

Đại diện các Sở, ngành tỉnh Long An giải trình một số ý kiến cử tri đề cập thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại được các đại biểu Quốc hội giải trình làm rõ thêm, đồng thời cũng ghi nhận những ý kiến và hứa sẽ trình lên tại kỳ họp tới của Quốc hội.

Trao đổi với cử tri, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình cũng giải thích thêm những đề cập, bức xúc của cử tri về vấn đề tham nhũng, tình hình an ninh trật tự; đồng thời hứa ghi nhận những góp ý, kiến nghị của cử tri để chuyển đến Quốc hội, Chính phủ./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết