Tiếng Việt | English

16/08/2015 - 06:11

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác đặc xá tại Bà Rịa

Chiều 15/8, Ủy viên Bộ chính trị. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến kiểm tra công tác đặc xá năm 2015 tại trại giam Xuyên Mộc, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Trại giam Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là nơi đang quản lý trên 2.700 phạm nhân. Thực hiện công tác đặc xá năm 2015, Hội đồng đặc xá của trại đã xem xét 258 phạm nhân. Những phạm nhân được đặc xá lần này là những đối tượng đã chấp hành tốt 1/3 thời gian hình phạt tù.

Ủy viên Bộ chính trị. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. (ảnh: VGP/Đỗ Cường)

Một số phạm nhân có lý lịch tốt, tuổi cao, sức khỏe yếu, bản thân và gia đình có nhiều cố gắng khắc phục hậu quả phạm tội. Trong số các phạm nhân được đặc xá lần này, có 110 người sẽ trở về cư trú trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Các phạm nhân được đặc xá đều nhận thức được chính sách khoan hồng của của nhà nước và truyền thống của dân tộc đối với người phạm tội và kết án phạt tù.

Trước khi các phạm nhân được đặc xá trở về địa phương, trại giam Xuyên Mộc đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai công tác tổ chức tái hòa nhập cộng đồng cho các phạm nhân thông qua việc tuyên tuyền kiến thức pháp luật, kỹ năng sống, tư vấn giới thiệu việc làm sau khi trở về địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá cho rằng, đặc xá là việc làm mang tính nhân văn của nhà nước Việt Nam, là chủ trương lớn, có luật đặc xá do vậy các cơ quan, các cấp, các ngành làm tốt công tác tuyên truyền mục đích của đặc xá năm 2015, mọi phạm nhân đều có quyền bình đẳng, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, sắc tộc đều có quyền được hưởng khoan hồng của pháp luật. Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao sự khẩn trương, nghiêm túc, khách quan, công khai, công bằng, minh bạch, không để xảy ra sai sót tiêu cực trong công tác xét đặc xá của trại giam Xuyên Mộc và của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Tôi đề nghị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục rà soát, xét duyệt, để không xảy ra tình trạng đặc xá không đúng đối tượng. Chúng ta cần theo dõi các phạm nhân trong danh sách đã xét duyệt về việc chấp hành cải tạo và tuân thủ nội quy trại giam”./.

Thành Trung/VOV- TP.HCM
 

Chia sẻ bài viết