Tiếng Việt | English

09/06/2022 - 16:56

Phối hợp để nâng cao công tác dân vận của Đảng, chính quyền các cấp  

Chiều 09/6, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Long An tổ chức tổng kết chương trình phối hợp về công tác dân vận, công tác dân tộc và công tác hội giai đoạn 2017 - 2021; ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2026.

Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Long An tổ chức tổng kết chương trình phối hợp về công tác dân vận, công tác dân tộc và công tác hội giai đoạn 2017 - 2021

5 năm qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đã quyết tâm thực hiện những nội dung được xác định trong chương trình phối hợp một cách đồng bộ, gắn với nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan. Công tác dân vận, dân tộc và công tác hội trong các cơ quan, đơn vị, sở ngành luôn được tăng cường và không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức thực hiện, phù hợp với thực tiễn.

Nhận thức, trách nhiệm và thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong bộ máy nhà nước các cấp có sự chuyển biến tích cực từ phương thức quản lý hành chính, mệnh lệnh sang nền hành chính phục vụ nhân dân, vì nhân dân phục vụ. Công tác phối hợp giữa chính quyền với Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội các cấp được thực hiện tốt, huy động sự tham gia của hệ thống chính trị trong phát triển KT - XH.

Nhờ thực hiện tốt chương trình phối hợp và trao đổi thông tin, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đã kịp thời định hướng cho các cơ quan, chính quyền các cấp giải quyết đúng quy trình, có hiệu quả những vấn đề mang tính nhạy cảm, bức xúc của nhân dân từ cơ sở, góp phần nâng cáo hiệu quả công tác dân vận của Đảng, chính quyền các cấp.

Phát huy những kết quả đã đạt, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã thống nhất điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung và xây dựng Chương trình phối hợp về công tác dân vận, công tác dân tộc và công tác hội giai đoạn 2022 - 2026.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm (bên phải) và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy – Phạm Văn Bốn ký kết Chương trình phối hợp

Việc ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2026 nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng về công tác dân vận, công tác dân tộc và công tác hội trong hệ thống chính trị, nhất là chính quyền các cấp; vận động và phát huy nội lực trong các tầng lớp nhân dân thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về công tác dân vận.

Đồng thời, thúc đẩy, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới, tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu về công tác dân vận; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; nâng cao đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng nền hành chính nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch, vững mạnh, công khai, minh bạch, phục vụ nhân dân./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết