Tiếng Việt | English

30/03/2022 - 15:00

Ban Dân vận Tỉnh ủy giao ban công tác quí I/2022

Ngày 30/3, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Long An – Phạm Văn Bốn chủ trì Hội nghị giao ban công tác dân vận quí I/2022 với Ban Dân vận các huyện, thị xã, thành phố.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Phạm Văn Bốn quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận quí II/2022

Theo đánh giá của Ban Dân vận Tỉnh ủy, quí I/2022, Ban Dân vận các cấp có sự chủ động, tích cực trong tham mưu, đề xuất cấp ủy các cấp giải pháp lãnh đạo công tác dân vận gắn với tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; tập trung phối hợp triển khai, thực hiện các nội dung tiêu chí thi đua thực hiện công tác dân vận năm 2022.

Các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là triển khai các Quy định, Kết luận của Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII); triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

HĐND các cấp tăng cường hoạt động giám sát trong việc triển khai các nghị quyết có liên quan đến đời sống và việc giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân tại các địa phương, đơn vị; duy trì tiếp công dân, tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND theo quy định.

UBND các cấp lãnh đạo các ngành chức năng tiếp tục thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, cải cách hành chính, bảo đảm giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp đúng quy trình. Đồng thời, phối hợp Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội trong công tác tuyên truyền, triển khai các văn bản chỉ đạo của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; triển khai kế hoạch phát triển KT - XH năm 2022; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Công Hoàng Bạch báo cáo đánh giá tình hình công tác dân vận quí I/2022

Bước vào quí II/2022, Ban Dân vận Tỉnh ủy xác định một số nhiệm vụ trọng tâm là tham mưu nội dung Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy với nhân dân; tham mưu nội dung làm việc giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; tiếp tục hướng dẫn thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2021 - 2025; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về công tác dân tộc, tôn giáo và thực hiện Quy chế dân chủ các loại hình năm 2022; theo dõi công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội nhiệm kỳ của Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh,...

Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác dân vận trong quí II và năm 2022, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy – Phạm Văn Bốn đề nghị Ban Dân vận các cấp tiếp tục tham mưu cấp ủy quán triệt Quy chế số 09-QC/TU ngày 28/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác dân vận của hệ thống chính trị trong tỉnh; nghiên cứu xây dựng các phương án, mô hình dân vận phù hợp khả năng và tình hình thực tiễn của địa phương.

Song song đó, cần thường xuyên theo dõi, rà soát, đánh giá, có giải pháp đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền; tham mưu thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các công trình công trình trọng điểm, chương trình đột phá của tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết