Tiếng Việt | English

30/01/2023 - 10:59

Quyết tâm cao ngay từ đầu năm

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động tại các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở trở lại làm việc với khí thế, quyết tâm mới để hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

Hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân

Đội ngũ CBCCVC Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) tỉnh Long An có mặt đầy đủ tiếp đón các tổ chức, công dân đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Không khí làm việc sau kỳ nghỉ tết diễn ra nghiêm túc, khẩn trương. Các TTHC được giải quyết nhanh, hiệu quả, tạo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch.

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở bước sang năm mới với quyết tâm mới, khí thế mới (Trong ảnh: Các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh, hiệu quả, qua đó, tạo sự hài lòng cho người dân đến giao dịch)

Giám đốc TTPVHCC tỉnh - Nguyễn Minh Sang cho biết: “Với phương châm “hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”, năm 2023, tập thể CBCCVC làm việc tại TTPVHCC tỉnh tiếp tục phát huy tốt tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm và nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt kết quả tốt hơn năm 2022. Trung tâm hướng tới mục tiêu “lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo cho sự thành công”. Vì vậy, ngay từ đầu năm, tất cả CBCCVC làm việc nghiêm túc, đúng giờ. Ban Lãnh đạo trung tâm chúc mừng năm mới, động viên tất cả CBCCVC hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong năm”.

Bà Huỳnh Thị Kim Em (xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành) chia sẻ: “Con gái tôi cần đổi giấy phép lái xe nên tôi đưa con đến TTPVHCC tỉnh để được hướng dẫn thực hiện. Tuy là ngày làm việc đầu năm mới nhưng tôi thấy các CB ở đây đón tiếp niềm nở, tận tình hướng dẫn người dân thực hiện các TTHC theo quy định”.

Vui xuân mới không quên nhiệm vụ, đội ngũ CBVC Trung tâm Hành chính công (TTHCC) TP.Tân An có mặt tại vị trí việc làm từ sớm, sẵn sàng phục vụ người dân. Tất cả bộ phận đều có CB tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn người dân thực hiện các TTHC. Vừa mở cửa bước vào TTHCC TP.Tân An, bà Ngô Thị Hồng Ngọc (phường 2, TP.Tân An) được hướng dẫn bấm số thứ tự và mời đến quầy giao dịch để nộp hồ sơ đất đai. Chỉ chưa đầy 30 phút, bà đã được nhận kết quả. Bà Ngọc rất hài lòng với thái độ niềm nở, tận tình của CB tại Trung tâm.

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở bước sang năm mới với quyết tâm mới, khí thế mới

Bắt tay ngay vào công việc

Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Ban Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cùng toàn thể nhân viên tập trung tại hội trường để thực hiện nghi thức chào cờ, sau đó cùng chúc tết. Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải - Trần Thiện Trúc thông tin: “Xác định năm 2023 là năm “bản lề”, có ý nghĩa quyết định để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Giám đốc Sở yêu cầu các phòng, ban tập trung vào công việc ngay từ đầu năm. Đặc biệt là giao Ban Quản lý dự án rà soát tất cả công trình để triển khai thi công đúng tiến độ. Đối với lĩnh vực vận tải, Sở giao lực lượng thanh tra tăng cường công tác kiểm tra, rà soát lượng phương tiện di chuyển sau tết”.

Các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh, hiệu quả, qua đó, tạo sự hài lòng cho người dân đến giao dịch

Mặc dù không khí vui xuân vẫn còn rộn ràng ở khắp nơi nhưng với tinh thần “quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt”, toàn thể CBCCVC, người lao động của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể huyện Cần Đước khẩn trương trở lại làm việc sau thời gian nghỉ tết. Tại TTHCC huyện cũng như Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính của 17 xã, thị trấn đều có đầy đủ CBVC làm việc với không khí nghiêm túc, phấn khởi. Nhằm tạo điều kiện cho người dân thực hiện các TTHC được nhanh chóng, thuận lợi, UBND các xã, thị trấn tăng cường lực lượng để giải quyết kịp thời, quyết không trễ hẹn.

Ngay từ ngày đầu năm mới Quý Mão 2023, đội ngũ CBCCVC, người lao động từ tỉnh đến cơ sở bắt tay vào làm việc với quyết tâm, khí thế mới. Tin rằng, các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 sẽ được thực hiện thắng lợi, góp phần tích cực vào phát triển KT-XH của tỉnh./.

Trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Trung tâm phân công CB trực thường xuyên theo dõi lượng hồ sơ nộp trực tuyến nhằm kịp thời giải quyết cho người dân và doanh nghiệp. Để động viên tinh thần làm việc trong năm mới, Trung tâm tổ chức họp mặt, lì xì, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho CBCCVC”.

Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Võ Hồng Trinh

Chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, Trung tâm Hành chính công TP.Tân An huy động 100% CBVC vệ sinh khu vực tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra, vận hành các trang thiết bị công nghệ thông tin, hệ thống phần mềm nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu giải quyết TTHC của các tổ chức, công dân. Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023, có khoảng 50 người dân đến giao dịch tại Trung tâm; đa số người dân đến nhận kết quả giải quyết hồ sơ và nộp hồ sơ đất đai”.

Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP.Tân An - Võ Văn Thang

Kết thúc kỳ nghỉ tết, tôi rất háo hức quay trở lại công việc. Do đó, trong ngày làm việc đầu năm, tôi dậy thật sớm để đến cơ quan đúng giờ. Cũng như các đồng nghiệp, tôi hy vọng năm mới công việc luôn suôn sẻ, thuận lợi”.

Chị Nguyễn Triều Khanh - viên chức Trung tâm Hành chính công TP.Tân An

Đầu năm, tôi cũng ngại đi thực hiện các TTHC. Tuy nhiên, tôi rất vui bởi không phải xếp hàng hay chờ đợi lâu; các cán bộ tiếp nhận hồ sơ nhanh, gọn, thái độ vui vẻ, chu đáo”.

Anh Trần Quang Nhật (xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa)

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết