Tiếng Việt | English

03/02/2020 - 14:08

Sắt son niềm tin với Đảng

Những ngày này, trong không khí phấn khởi cùng cả nước kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020), gần một triệu bảy trái tim của nhân dân Long An đang hòa chung nhịp đập, lòng tràn đầy xúc động và tự hào vì được tiến bước dưới lá cờ Đảng vinh quang.

► Quyền Bí thư Tỉnh đoàn – Võ Trần Tuấn Thanh:

Phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, tuổi trẻ Long An luôn thi đua học tập, lao động sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Đặc biệt, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai nhiều nội dung, chương trình hành động nhằm đẩy mạnh phong trào lập thân, khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Bên cạnh phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ, giới thiệu, hướng dẫn quy trình tiếp cận nguồn vốn, tập huấn chuyển giao những tiến bộ khoa học - kỹ thuật - công nghệ cho ĐVTN, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn thường xuyên mời các chuyên gia từ TP.HCM và những bạn trẻ là chủ doanh nghiệp khởi nghiệp thành công trong và ngoài tỉnh đến trao đổi, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong quá trình lập thân, khởi nghiệp. Qua đó, kịp thời tư vấn, hỗ trợ ĐVTN tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp; xây dựng chuỗi liên kết, hỗ trợ TN đầu vào và đầu ra trong sản xuất, kinh doanh.

Đoàn luôn phát huy vai trò là đội quân dự bị, luôn quan tâm công tác giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện, phát huy lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, lý tưởng của Đảng cho ĐVTN để chọn lựa những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng.

Phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, Tuổi trẻ Long An luôn thi đua học tập, lao động sáng tạo, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ quê hương

 ► Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Long An - Phạm Văn Hậu:

Với phương châm “Ở đâu có TN, ở đó có tổ chức hội và hoạt động hội”, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh ngày càng phát huy tốt vai trò đoàn kết, tập hợp TN, tăng cường và mở rộng, uy tín của tổ chức hội. Qua đó, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của TN; cổ vũ, hỗ trợ TN học tập, rèn luyện, lao động, lập thân, lập nghiệp, khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, khát vọng vươn lên, xung kích, tình nguyện đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hiện nay, bên cạnh tăng cường công tác xây dựng, củng cố hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, Hội LHTNVN tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung các phong trào, cuộc vận động của hội ngày càng thiết thực, hiệu quả gắn với việc thực hiện các chương trình phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Các cấp bộ hội cơ sở tăng cường mở rộng các loại hình đoàn kết, tập hợp TN, phát huy tính chủ động, sáng tạo và uy tín của tổ chức, cán bộ hội; chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền, về công tác TN, tạo điều kiện để TN phát triển trí tuệ, tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội trên địa bàn.

► Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh - Nguyễn Thị Hồng Phúc: 

Từ khi ra đời đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn quan tâm, chăm lo công tác cán bộ nữ; ban hành nhiều chủ trương, chính sách, tạo điều kiện, môi trường, thuận lợi để tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, đề bạt, bố trí sử dụng cán bộ nữ. Đồng thời, đây cũng được xem là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và thực hiện bình đẳng giới.

Điều đó thể hiện rất rõ trong các nghị quyết, chỉ thị của Đảng như Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về “Công tác phụ nữ (PN) thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, trong nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) cũng đặt vấn đề xây dựng đội ngũ cán bộ nữ thành nhiệm vụ chiến lược trong toàn bộ công tác cán bộ của Đảng và Nhà nước,...

Tại Long An, với khoảng 1/2 dân số là nữ, nhiều năm qua, lãnh đạo Đảng, Nhà nước tạo điều kiện để PN học tập, lao động, sản xuất và tham gia giữ vị trí chủ chốt trong hệ thống chính trị. Tôi mong thời gian tới, cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác cán bộ nữ, nhất là chuẩn bị nhân sự cho đại hội Đảng các cấp sắp đến, từ đó giúp PN phát huy vai trò, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao. 

► Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Cần Giuộc - Huỳnh Thị Tuyết Hồng: 

Ở Việt Nam, bất kỳ thời đại nào cũng xuất hiện những nữ lãnh đạo lừng lẫy, những nữ anh hùng của dân tộc, có công lớn trong việc gìn giữ chủ quyền, độc lập dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước như Hai Bà Trưng, Lê Chân, Triệu Thị Trinh, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thị Định,... Trong thời đại ngày nay, cũng có nhiều PN gặt hái nhiều thành công trên các lĩnh vực KT-XH,... gắn liền với sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng và Nhà nước.

Tại địa phương, những năm qua, lãnh đạo huyện rất chú trọng đến đội ngũ cán bộ nữ. Nhờ đó, đội ngũ cán bộ nữ giữ vị trí lãnh đạo, quản lý ngày càng tăng về số lượng và chất lượng, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

Đặc biệt trong nhiệm kỳ 2015-2020, nhiều cán bộ nữ được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển về mọi mặt. Các cấp ủy Đảng thường xuyên quan tâm giới thiệu nữ quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng, từng bước nâng cao tỷ lệ nữ trong toàn Đảng bộ. Qua đó, ngày càng nhiều cán bộ nữ phát huy tốt năng lực, sở trường, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, được tín nhiệm giao giữ vị trí lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành. Nhiều chị đã khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên, vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

► Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Cầu Hàn, xã An Lục Long, huyện Châu Thành – Đoàn Công Nghĩa:

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người chủ của đất nước, đời sống không ngừng nâng lên nên nhân dân luôn đặt trọn niềm tin, một lòng đi theo Đảng và niềm tin đó vẫn được tiếp nối qua nhiều thế hệ. Bản thân là đảng viên đồng thời cũng là bí thư chi bộ ấp, tôi luôn nhắc nhở chính mình phải luôn giữ vững đạo đức cách mạng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân. Những năm qua, nhân dân trong ấp luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. “Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhân dân tự nguyện đóng góp công sức, tiền của, hiến đất để xây dựng rất nhiều công trình, làm cho bộ mặt quê hương thêm khang trang, trong đó, cán bộ, đảng viên luôn là những người “đi trước, làm trước” nên nhận được sự đồng tình rất cao. Với những kết quả đó, Chi bộ ấp Cầu Hàn nhiều năm liền đều được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

► Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 6, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức – Huỳnh Văn Minh: 

Trải qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Không chỉ trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm mà cả trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước, với đường lối lãnh đạo đúng đắn, Đảng luôn được nhân dân tin tưởng, ủng hộ. Tuy nhiên, trong giai đoạn cách mạng mới, để làm tốt vai trò của mình, Đảng phải thường xuyên tự đổi mới, chỉnh đốn, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên phải luôn tiên phong, gương mẫu, thì khi tuyên truyền, vận động quần chúng mới nghe và làm theo. Điều đáng mừng là trong thời gian qua, Đảng đã mạnh dạn xử lý kỷ luật cũng như khai trừ khỏi hàng ngũ của mình những người không còn xứng đáng, kể cả những đảng viên giữ các chức vụ cao, góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Tin rằng, với sự đổi mới trong đường lối lãnh đạo, Đảng sẽ ngày càng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo nhân dân ta giành thêm nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa.

► Nguyễn Phương Bình – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tân Trụ:

Trải qua 90 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã có nhiều chủ trương, chính sách đổi mới trong nông nghiệp, các cấp Hội Nông dân không ngừng lớn mạnh, trưởng thành trên nhiều mặt, đạt nhiều thành tích quan trọng, tích cực đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn của tỉnh. Khẳng định vai trò quan trọng của Đảng và Nhà nước trong phát triển kinh tế nông thôn, tổ chức thực hiện hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, đặc biệt gần đây là phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới tại địa phương đã được đầu tư theo hướng khang trang, kiên cố, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn. Đời sống của nông dân nhìn chung được ổn định, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

► Nguyễn Hoàng Ngọc An - nông dân, ấp Phước Hưng 1, xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc:

Nhận thức rõ vai trò chủ thể và cũng là người thụ hưởng, trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và phong trào xây dựng nông thôn mới, tôi luôn tìm hiểu, nắm vững, kịp thời và chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò của Hội Nông dân trong phong trào thi đua yêu nước, cụ thể như phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng” góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, nhất là thu nhập của nông dân ngày càng nâng cao. Tiếp tục phát huy tốt vai trò nòng cốt tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền để các ngành, các cấp tiếp tục có chính sách đột phá về ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, những mô hình mới, những sáng kiến, cách làm hay, năng động, sáng tạo, xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc thù, giúp đời sống của nông dân ngày càng cao hơn./.

Kỳ Nam - Nguyệt Nhi - Phong Nhã - Hùng Thanh (ghi)

Chia sẻ bài viết