Tiếng Việt | English

01/08/2018 - 10:42

Sinh viên khoa y, Đại học Quốc gia TP.HCM: Chia sẻ khó khăn với người nghèo

Tận tình hướng dẫn người bệnh sử dụng thuốc

Tận tình hướng dẫn người bệnh sử dụng thuốc

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, sinh viên Khoa Y, Trường Đại học Quốc gia TP.HCM phối hợp Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà người cao tuổi và hỗ trợ kinh phí thi công 150 cột cờ dọc Đường tỉnh 832 (đoạn từ ngã ba Nhựt Hòa đến ngã tư Tân Phước Tây), tráng bêtông đường Kênh Cầu Dừa.

Đoàn khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho khoảng 300 người có công với cách mạng, người già neo đơn và hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Nhựt Ninh. Bà Lưu Thị Phắng (82 tuổi), người dân xã Nhựt Ninh, cho biết: “Tôi bị bệnh tiểu đường và thần kinh tọa nhiều năm nay. đến đây, được bác sĩ tư vấn sức khỏe, khám bệnh tận tình, cấp thuốc miễn phí, tôi vui lắm!”. Những người có công bị bệnh nặng, không thể đến điểm khám, đoàn cử y, bác sĩ đến tận nhà khám, phát thuốc.

Ngoài tổ chức khám, chữa bệnh, đoàn sinh viên tình nguyện còn vận động Công ty Xi măng FiCo và mạnh thường quân hỗ trợ 610 bao xi măng, mở rộng đường Kênh Cầu Dừa với chiều dài 422m và vận động Viện JVN hỗ trợ 15 triệu đồng xây dựng 150 cột cờ dọc Đường tỉnh 832.

Với những việc làm ý nghĩa, Đoàn Thanh niên Khoa Y, Đại học Quốc gia TP.HCM để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân xã Nhựt Ninh./.

Kim Tuyền

Chia sẻ bài viết