Tiếng Việt | English

28/07/2023 - 17:00

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2023), các cấp Công đoàn trong tỉnh Long An có nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tham gia.

Đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động huyện Thủ Thừa tham gia hội thi nấu ăn

Trải qua 94 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, giai cấp Công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam vượt qua nhiều gian nan, thử thách, cùng toàn dân tộc làm nên những chiến thắng lẫy lừng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tự hào về truyền thống vẻ vang đó, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam càng diễn ra sôi nổi hơn.

Chào mừng Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động huyện Thủ Thừa tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề "Bữa cơm đoàn viên" và các trò chơi vận động đổ nước vào chai, chuyền bong bóng thu hút hơn 100 đội thi và 800 công đoàn viên tham gia.

Trong đó, Hội thi nấu ăn có 38 đội tham gia, mỗi đội gồm 3 thành viên. Các đội nấu 1 bàn ăn gia đình người Việt cho 10 người ăn, trong đó các món ăn phải phù hợp mọi lứa tuổi (ông bà, cha mẹ và các con); đồng thời thuyết trình về ý nghĩa của chủ đề bàn ăn dự thi trong thời gian 90 phút. Kinh phí thực hiện không quá 1 triệu đồng/bàn ăn.

Đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động huyện Thủ Thừa tham gia trò chơi dân gian đổ nước vào chai

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thủ Thừa - Nguyễn Thị Thu Tâm, đây là dịp để đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động ôn lại truyền thống và lòng tự hào đối với giai cấp Công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, từ đó nâng cao nhận thức về giai cấp Công nhân, hiểu biết về tổ chức Công đoàn và ghi nhận những thành quả đạt được từ những phấn đấu, nỗ lực của tổ chức Công đoàn trong những năm qua.

Đồng thời, đây cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn huyện, tạo được không khí vui vẻ, giao lưu, gắn kết, học hỏi giữa các đơn vị với nhau.

Món bánh được công nhân, lao động thực hiện để tham gia dự thi

Trong những ngày cuối tháng 7, hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam của Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam (huyện Bến Lức) cũng diễn ra sôi nổi, thiết thực. Theo đó, Công đoàn cơ sở tổ chức Hội thi làm bánh, môn thi các trò chơi dân gian cho tất cả người lao động nước ngoài và đoàn viên, công nhân, lao động của công ty tham gia. Các môn thi trò chơi dân gian gồm chạy việt dã, bịt mắt bắt gà, kéo co. Riêng thi làm bánh, mỗi đội gồm 3 thành viên cùng làm 1 món bánh và trang trí cho món bánh của đội mình.

Công nhân, lao động Công ty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam tham gia chạy việt dã

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam - Nguyễn Văn Khải chia sẻ: “Hoạt động này giúp đoàn viên, công nhân, lao động được vui chơi, giải trí sau những ngày làm việc mệt nhọc. Ban Tổ chức hỗ trợ 100.000 đồng/ngày cho thí sinh tham gia ở tất cả các hội thi, môn thi.

Dịp này, Công đoàn cơ sở còn tặng quà cho con đoàn viên đang làm việc tại công ty là học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 nhằm động viên, khuyến khích tinh thần hiếu học của các em, cũng như thể hiện sự quan tâm, đồng hành của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên”.

Thông qua các hoạt động sôi nổi, thiết thực, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động càng thêm tự hào tự hào về truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết