Tiếng Việt | English

09/09/2022 - 21:50

Sôi nổi Đêm hội trăng rằm

Nhân dịp Tết Trung thu, chào mừng năm học mới 2022-2023, UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức Đêm hội trăng rằm cho gần 500 thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Sôi nổi Đêm hội trăng rằm tại huyện Tân Trụ

Trong khuôn khổ đêm hội, các em thiếu nhi được tham gia trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ cùng các nhân vật chị Hằng, chú Cuội; xem múa lân, biểu diễn thời trang; đặc biệt là các trò chơi có thưởng hấp dẫn và phá cỗ Tết Trung thu.

Dịp này, UBND huyện trao tặng 500 phần quà (mỗi phần gồm bánh, kẹo, lồng đèn,... trị giá 100.000 đồng) cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện; đồng thời, trao tặng 20 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) cho các em thiếu nhi
có hoàn cảnh đặc biệt.

Em Đỗ Trần Thiên Bảo (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Huỳnh Văn Đảnh) chia sẻ: “Con rất vui khi được đến vui chơi trung thu cùng các bạn. Được xem múa lân, múa rồng và nhận quà, con rất thích! Mong rằng năm sau, các cô, chú tiếp tục tổ chức để chúng con có Tết Trung thu ý nghĩa”.

Quyền Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trịnh Phước Trung cho biết, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, gia đình và toàn xã hội dành cho các cháu. Tết Trung thu năm nay, tất cả các cháu thiếu niên, nhi đồng trong huyện đều được tổ chức vui chơi, đặc biệt các cháu ở những nơi có điều kiện KT-XH còn khó khăn.

Được biết, hiện nay, trên địa bàn huyện có 13.069 trẻ em, chiếm 19,48% dân số, trong đó có 135 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt (trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi cả cha và mẹ). Những năm qua, huyện Tân Trụ luôn quan tâm đầu tư cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo sự bình đẳng về giáo dục, chăm sóc sức khỏe, vui chơi, giải trí cho trẻ em, bảo vệ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bằng các chính sách hỗ trợ giáo dục, miễn, giảm học phí và khám, chữa bệnh; trẻ em mồ côi, tàn tật, trẻ em nghèo được chăm sóc kịp thời, giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết