Tiếng Việt | English

21/09/2021 - 14:33

Đêm Trung thu 'đặc biệt'

Không chị Hằng, không chú Cuội, không ở bên người thân, không phá cỗ trăng rằm,… Có lẽ đây là đêm trung thu "đặc biệt" nhất đối với các em thiếu nhi trong suốt những năm tháng qua.

Hội đồng Đội tỉnh Long An tặng quà cho các em thiếu nhi tại Bệnh viện dã chiến số 21

Năm nay, dịch bệnh hoành hành, diến biến phức tạp, nhiều trẻ em phải cách ly tại nhà, tại các cơ sở cách ly tập trung hoặc phải xa gia đình để điều trị Covid-19 tại các bệnh viện dã chiến. Chỉ riêng TP. Tân An có khoảng 100 trẻ em nhiễm Covid-19 và đang điều trị.

Cụ thể, tại Bệnh viện dã chiến số 22 (Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh) có 25 bé, Bệnh viện dã chiến số 11 (Trường THPT Chuyên Long An) có 12 bé, Bệnh viện dã chiến số 21 (Trường Cao đẳng Sư phạm Long An) có 45 bé. Những em nhỏ được cha hoặc mẹ theo cùng còn những bé lớn phải đi điều trị bệnh một mình. Nhiều em chỉ 1 tuổi, ba mẹ còn ẵm trên tay.

Tình nguyện viên thắp đèn tổ chức trung thu cho các em thiếu nhi

Tuy không được đoàn tụ bên gia đình đón một mùa trung thu ấm áp nhưng các bé được Hội đồng Đội tỉnh tổ chức đêm trung thu, rước đèn, tặng quà tạo điều kiện cho các em đón Tết Trung thu trọn vẹn.

Tại đây, các bé được anh, chị tình nguyện viên tổ chức tham gia những trò chơi vui nhộn, thắp nến, nhận những phần quà ý nghĩa như bánh trung thu, kẹo, lồng đèn,…Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Long An – Trần Gia, chia sẻ: “Tết Trung thu năm nay đặc biệt hơn so với năm trước, năm nay các em không được ra đường vui chơi cùng bạn bè, thậm chí việc mua lồng đèn, bánh cũng rất khó. Mình muốn các em có một mùa trung ấm áp hơn, tuy đơn giản nhưng có không khí thôi cũng được.”

Những "chú Cuội, chị Hằng áo trắng" chung vui cùng các em thiếu nhi trong đêm Trung thu "đặc biệt"

Bắt đầu từ chiều, những em bé được xuống sân, được nhảy nhót vui chơi cùng các bạn sau thời gian cách ly điều trị, với các bé còn vui hơn là lồng đèn và bánh trung thu được tặng sau đó. Cầm lồng đèn trên tay, sau lớp khẩu trang là nụ cười tít mắt của một F0 4 tuổi. Bé nói: “Con rất cảm ơn cô chú, con vui quá, mà con hông biết nói gì”.

Một bạn tình nguyện viên trong bệnh viện dã chiến số 21 chia sẻ: “Có lẽ vì nụ cười và sự hồn nhiên ấy mà chúng mình như được tiếp thêm năng lượng, quên đi cảm giác mệt mỏi trong những ngày chiến đấu với Covid-19.”

Đêm Trung thu dã chiến rộn rã, kết nối các lực lượng nhân viên y tế, tình nguyện viên, các em nhỏ đã khiến mọi người quên đi mệt mỏi của một ngày dài tại bệnh viện, vui như được trở về tuổi thơ và vơi bớt nỗi nhớ nhà.

Cũng tại chương trình, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Long An – Trần Hải Phú cũng động viên đội ngũ y, bác sĩ, tình nguyện viên tiếp tục nỗ lực trong chăm sóc, điều trị bệnh nhân, góp phần chung tay cùng lực lượng tuyến đầu sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Không có chị Hằng, chú Cuội, múa lân nhưng món quà Trung thu đến bất ngờ vẫn làm các em bé vui như hội. Đêm Trung thu đặc biệt giúp các em lạc quan hơn, sớm hồi phục sức khỏe trở về với gia đình./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết