Tiếng Việt | English

08/01/2016 - 09:11

Sôi nổi ngày học sinh, sinh viên Việt Nam

Ngoài học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, học sinh, sinh viên (HSSV) còn tham gia các hoạt động, phong trào thiết thực. Đó vừa là sân chơi bổ ích, vừa là nơi phát huy sức trẻ năng động, sáng tạo của thế hệ HSSV ngày nay. Đặc biệt, các trường tổ chức nhiều hoạt động chào mừng nhân kỷ niệm 66 năm Ngày HSSV Việt Nam (9-1-1950 - 9-1-2016).

 
Hoạt động hiến máu nhân đạo của Trường Trung cấp Y tế Long An

Hiệu quả các lớp kỹ năng sống

Chào mừng ngày HSHS Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An tổ chức 2 lớp kỹ năng sống (KNS) nhằm giúp SV có thêm những kiến thức bổ ích và tự tin trong giao tiếp. Lớp KNS về khả năng sinh hoạt tập thể với gần 100 SV tham gia. Các em được truyền thụ những kiến thức về kỹ năng nói chuyện trước công chúng và làm việc nhóm thông qua các trò chơi tập thể. Lớp kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, SV giúp có thêm điều kiện rèn luyện khả năng nói và cách ứng xử nhanh trong giao tiếp tiếng Anh.

Nguyễn Minh Trí, SV năm 2 lớp 14KY cho biết: Sau khi tham gia lớp KNS, em mạnh dạn hơn trong giao tiếp, tự tin khi tham gia các hoạt động ngoại khóa. Đặc biệt, lớp kỹ năng giao tiếp tiếng Anh giúp em nhận ra rằng phải rèn luyện hàng ngày để tiến bộ.

Trong năm học, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An còn tổ chức các hoạt động gắn với các ngày lễ lớn trong năm. Trường đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “SV 5 tốt”, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của SV trong học tập, giúp các em tự học, tự nghiên cứu, tham gia các hoạt động xã hội, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Học sinh tham gia lớp kỹ năng sống tại Trường THPT Lê Quý Đôn

Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tân An) cũng tổ chức các lớp KNS với chủ đề "Sống biết chia sẻ", "Sống có nghị lực" và lớp hướng nghiệp cho HS. Thông qua các lớp KNS, HS biết quan tâm, chia sẻ với những người xung quanh, biết vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Riêng lớp hướng nghiệp, HS được giải đáp những thắc mắc về chọn trường, chọn nghề và những vấn đề liên quan đến ngành nghề.

Thầy Nguyễn Phúc Thẩm, Phó Bí thư Đoàn trường cho biết: Thông qua các lớp KNS, HS có sự tiến bộ hơn, có định hướng nghề nghiệp cho tương lai, từ đó, mỗi em đặt ra mục tiêu phấn đấu. Hướng tới, trường tiếp tục mở nhiều lớp KNS với nhiều chủ đề hơn nữa để góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng mềm cho HS.

Đa dạng các hoạt động thể dục-thể thao

Chào mừng ngày HSSV Việt Nam, Tỉnh đoàn phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP.Tân An, Hội bóng đá TP.Tân An tổ chức giải bóng đá HS THPT TP.Tân An mở rộng lần thứ 6 - Cup Lotteria năm 2016. Tham gia gồm 5 đội Trường THPT Tân An, THPT Hùng Vương, THPT Hà Long, THPT Cần Đước, THPT Cần Giuộc.

Câu lạc bộ bóng đá Trường Trung cấp Y tế Long An

Cúp bóng đá TP.Tân An mở rộng diễn ra hằng năm nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, tạo sân chơi lành mạnh cho HS. Giải bóng đá tổ chức từ ngày 3-1 đến ngày 31-1-2016. Hiện các đội đang tích cực luyện tập chuẩn bị cho các vòng đấu.

Ngoài các trường tham gia giải đấu, các trường khác cũng phát triển mạnh phong trào thể dục - thể thao với các câu lạc bộ. Qua đó, HSSV có thêm sân chơi bổ ích, nâng cao sức khỏe, thể lực và thư giãn sau những giờ học vất vả./.

Ngọc Sương

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích