Tiếng Việt | English

23/11/2020 - 14:56

Sôi nổi Ngày hội học sinh, sinh viên với văn hóa ASEAN

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn Long An tổ chức Ngày hội học sinh, sinh viên (HSSV) với văn hóa ASEAN tại Nhà thiếu nhi tỉnh.

Ban Tổ chức trao bằng khen cho các đội thi đạt thành tích cao

Đến với Ngày hội, hơn 150 bạn HSSV cùng 6 đội chơi được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn. Các bạn được tuyên truyền về vai trò quan trọng của cộng đồng ASEAN cũng như vai trò và trách nhiệm của Việt Nam trong cộng đồng ASEAN. Ngoài ra, thi trắc nghiệm kiến thức tìm hiểu về các nước ASEAN.

Phần thi nét đẹp HSSV của Thành đoàn Tân An với bộ trang phục của 3 quốc gia Thái Lan,Việt Nam, Myanmar.

Trang phục truyền thống của đất nước Campuchia.

Trang phục truyền thống của đất nước Thái Lan.

Đặc biệt là những tiết mục biểu diễn trang phục truyền thống, được thiết kế từ những vật liệu phế thải, tỉ mỉ, công phu; giới thiệu về văn hóa, lịch sử, con người của các quốc gia trong cộng đồng ASEAN. Phần thi tài năng được các đội chơi thể hiện qua các tiết mục hát, múa, diễn xuất,...về hội nhập quốc tế, cộng đồng ASEAN mang định hướng giá trị chân - thiện – mỹ.

Thí sinh thể hiện phần thi tài năng

Đánh giá kết quả cuộc thi, Ban tổ chức cho rằng các đội có nghiên cứu, tìm hiểu thông tin, có đầu tư và có nhiều sáng tạo. Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức trao giải nhất phần thi trắc nghiệm kiến thức đã thuộc về Đội 1 Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An và giải nhất chung cuộc cho Đội Thành đoàn Tân An.

Các đội chơi tranh tài trong phần thi trắc nghiệm kiến thức

Theo Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh, hoạt động nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; có ý nghĩa thiết thực giúp cho HSSV nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của ASEAN, trau dồi thêm các kỹ năng, kiến thức về văn hóa, xã hội của các quốc gia trong khu vực.    

Đây cũng là dịp để HSSV thể hiện tài năng, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào sinh viên, tạo động lực phấn đấu học tập nâng cao trình độ học vấn nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết