Tiếng Việt | English

08/07/2022 - 12:00

Sôi nổi phần thi thuyết trình cuộc thi 'Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo'  

Sáng 08/7, Tỉnh đoàn Long An phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức Chấm điểm phần thi thuyết trình bổ sung và thống nhất các bài dự thi vào vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo” tỉnh Long An lần thứ III.

Ban Giám khảo chấm điểm phần thi thuyết trình bổ sung

Sau khi chấm sơ loại, Ban Giám khảo chọn ra 16 bài (10 bài dự thi dự án và 6 bài dự thi ý tưởng) vào vòng thi tiếp theo. Để đánh giá khách quan, cụ thể, xác thực và chọn ra các mô hình, ý tưởng thật sự tiêu biểu vào vòng chung kết cuộc thi, Ban Giám khảo đã tổ chức phần thi thuyết trình bổ sung. Tại phần thi, mỗi thí sinh thuyết trình về mô hình, ý tưởng khởi nghiệp và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo tối đa 10 phút.

Thí sinh trình bày phần thi thuyết trình 

Các thí sinh đều tự tin thuyết trình phần thi của mình. Những mô hình có tính đổi mới, sáng tạo, suất phát từ nhu cầu thực tiễn, sau khi hoàn thiện có thể áp dụng vào thực tế cuộc sống, mang lại giá trị hiệu quả kinh tế.

Kết thúc phần thi, Ban Giám khảo thống nhất chọn ra các các bài dự thi có kết quả tốt vào vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo”. Dự kiến, vòng thi chung kết được diễn ra vào đầu tháng 8/2022.

Các thí sinh tự tin thuyết trình phần thi của mình

Cuộc thi nhằm tìm kiếm những dự án, ý tưởng có tính sáng tạo đột phá, có hiệu quả cao để đầu tư hoàn thiện, tham gia các cuộc thi cấp khu vực và toàn quốc, kêu gọi thu hút các nhà đầu tư. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về vị trí, vai trò của khoa học và công nghệ về lợi ích, hiệu quả của việc ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản suất và đời sống, góp phần triển khai hiệu quả phong trào “Sáng tạo trẻ”./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết